menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

IMF: Kinh tế châu Á cần vài năm để phục hồi hậu Covid-19

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, nền kinh tế châu Á dự đoán sẽ thu hẹp trong năm nay và cảnh báo rằng châu Á có thể mất vài năm để phục hồi.

IMF cho biết trong một bài đăng trên blog được công bố hôm thứ Ba (30/06) rằng nền kinh tế châu Á có thể giảm 1,6% trong năm nay, và hạ dự báo so với báo cáo trong tháng Tư rằng khu vực châu Á không tăng trưởng trong năm nay.

Trong khi đó, Changyong Rhee, Giám đốc bộ phận châu Á và Thái Bình Dương tại IMF cho biết rằng, khu vực châu Á vẫn ở trong tình trạng tốt hơn so với các khu vực khác trên thế giới.

Ông cho biết thêm, châu Á không thể là một ngoại lệ khi cả thế giới đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trong tháng trước, IMF cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu, họ dự báo nền kinh tế thế giới sẽ thu hẹp 4,9% trong năm nay trước khi hồi phục và tăng 5,4% trong năm tới.

Liệu châu Á có thực sự hồi phục trong năm 2020

Châu Á là khu vực đầu tiên bị dịch Covid-19, sau khi virus lây lan trên toàn cầu, nhiều chính phủ đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội của người dân, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh tế.

Rhee cho biết, nền kinh tế châu Á dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm tới với mức tăng 6,6%. Nhưng sự tăng trưởng này vẫn thấp hơn nhiều so với dự báo của IMF trước khi có đại dịch Covid-19.

Ông cho biết, điều IMF lo lắng về châu Á là liệu có thực sự hồi phục từ năm 2020 hay không. Ông giải thích rằng, các quốc gia trong khu vực có sự phụ thuộc nặng nề vào thương mại, du lịch và kiều hối, đây là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

“Ngay cả khi chúng tôi phát triển các giải pháp y tế mới, việc phục hồi các ngành liên quan tới thương mại, du lịch, kiều hối sẽ vẫn chậm. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sự phục hồi của châu Á sẽ bị kéo dài”, Rhee cho biết.

“Nếu có một làn sóng lây nhiễm thứ 2 trong khu vực, nhiều chính phủ sẽ không còn nhiều biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế của họ như họ đã từng làm trong đợt lây nhiễm đầu tiên”, Rhee cho biết thêm.

“Điều đó đặc biệt đúng với các nền kinh tế mới nổi của khu vực, nơi có các giới hạn ngân sách nhất định. Vì vậy, tôi tự hỏi, nếu làn sóng thứ 2 xảy ra, liệu các chính phủ châu Á có thể sử dụng kích thích tương tự như trong làn sóng lây nhiễm đầu tiên hay không. Vì vậy, chúng ta phải thận trọng hơn”, Rhee cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại