menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

IDI chuẩn bị khởi công nhà máy số 3, triển khai hồ sơ xuất khẩu vào Mỹ

Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Đa quốc gia I.D.I (IDI - HOSE) cho biết, Công ty dự kiến khởi công nhà máy thủy sản số 3 trong tháng 6 tới. Nhà máy có công suất chế biến 500 tấn cá/ngày.

Nhà máy số 3 được đầu tư hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt để xuất khẩu hàng vào Mỹ.

Nhà máy đang hoạt động của IDI hiện là một trong 19 nhà máy chế biến cá tra tại Việt Nam được Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận được phép chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Mỹ.

Trước đây Việt Nam có 13 nhà máy trong danh sách này, hồi đầu tháng 5 năm nay, FSIS công nhận thêm 6 nhà máy nữa, đưa danh sách lên 19 nhà máy được xuất sang Mỹ.

Trao đổi với các cổ đông, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó tổng giám đốc IDI cho biết, thị trường Mỹ rất quan trọng với cá tra Việt Nam. I.D.I xác định phải có kế hoạch lâu dài để tham gia thị trường này. Công ty đang xuất khẩu trực tiếp vào Mỹ cá nguyên con, cá cắt khúc, với cá phi lê Công ty hợp tác với một số đơn vị có mức thuế suất tốt để xuất vào Mỹ. Trước đây từ năm 22012-2016, IDI đã có mức thuế tốt để xuất khẩu cá phi lê sang Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Công ty không theo đuổi tốt vụ kiện chống bán phá giá cá tra nên đã để tuột mất thị trường.

Đánh giá Mỹ là thị trường chiến lược, IDI đã làm việc với văn phòng luật sư uy tín của Mỹ để triển khai các thủ tục xin phép vào lại thị trường này. Hai năm qua do dịch bệnh Covid-19 nên việc này bị gián đoạn, khi bình thường mới trở lại, luật sư Mỹ đã có lịch sang Việt Nam để cùng IDI bàn giải pháp, chuẩn bị hồ sơ để đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Được biết, IDI đã đài thọ chi phí đào tạo hơn 100 nhân sự tại nước ngoài, trong đó có Mỹ. Đội ngũ cán bộ trẻ này thông thạo ngoại ngữ, có kinh nghiệm học tập và làm việc tại Mỹ, được tuyển dụng và bổ nhiệm các vị trí quan trọng tại Công ty. Đây là nguồn lực sẵn sàng cho việc mở rộng thị trường ở Mỹ và châu Âu.

Hiện nhu cầu nhập khẩu cá thịt trắng của Mỹ vẫn đang tăng tích cực. Những ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine tác động không nhỏ tới thị trường cá thịt trắng thế giới. Giá cá tra xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều tăng mạnh, trong đó giá cá tra xuất khẩu vào Mỹ đã lên tới 4,5 USD/kg, lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm 2022 đem về cho Việt Nam 894 triệu USD, tăng 89,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
7 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại