menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Hủy đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc - Nam: Bộ GTVT khẳng định sẽ không chỉ định nhà đầu tư

"Trong trường hợp không tìm kiếm được nhà đầu tư, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ báo cáo Chính Phủ để trình Quốc hội quyết định chuyển sang đầu tư công. Sẽ không có chuyện chỉ định nhà đầu tư đối với dự án này", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Tại buổi họp báo Quý III/2019 do Bộ GTVT tổ chức ngày 27/9, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam sau khi huỷ kết quả sơ tuyển đấu thầu quốc tế.

Cụ thể, theo ông Đông, sau khi quyết định huỷ kết quả sơ tuyển đấu thầu quốc tế của dự án này, Bộ GTVT đã yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị các thủ tục để tổ chức bán hồ sơ mời thầu trong nước ngay trong tháng 10/2019.

Về các tiêu chí sơ tuyển các nhà đầu tư trong nước đối với cao tốc Bắc – Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ tiếp tục giữ nguyên tiêu chí về tài chính, đó là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư phải chiếm 20% tổng mức đầu tư của dự án.

"Tuy nhiên, để phù hợp hơn cũng như khuyến khích các nhà đầu tư trong nước, Bộ GTVT sẽ điều chỉnh tiêu chí kinh nghiệm vì hiện nay, Việt Nam mới chỉ có gần 1.000km đường cao tốc, nên cần phải xem xét, chỉ cần các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm tham gia các công trình giao thông vẫn có thể tham gia", ông Đông nói.

Trả lời câu hỏi về việc liệu dự án có tiến hành chỉ định thầu trong trường hợp không lựa chọn được nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định trong trường hợp không tìm kiếm được nhà đầu tư, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính Phủ để trình Quốc hội quyết định chuyển sang đầu tư công.

"Tuyệt đối Bộ GTVT sẽ không thực hiện chỉ định nhà đầu tư đối với dự án này", Thứ trưởng Đông khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết thêm về phần vốn tín dụng cao tốc Bắc – Nam sẽ gặp khó khăn vì tổng mức đầu tư của các dự án thành phần đều rất lớn. Do đó, Bộ GTVT đang kiến nghị Chính phủ có cơ chế chính sách để huy động nguồn vốn tín dụng cung cấp cho dự án.

Liên quan đến dự án cao tốc Bắc - Nam, như VietnamFinance đã thông tin, ngày 24/9, Bộ GTVT bất ngờ phát đi thông báo về quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Theo kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, có 4 dự án không có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 2 dự án có duy nhất 1 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 1 dự án có từ 2 nhà đầu tư và 1 dự án có 3 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại