menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đình Thành Pro

HPG - Khi tiền nhiều để làm gì ?

  Với dòng tiền mạnh mẽ từ lợi nhuận hoạt động kinh doanh khoảng 35-40k tỉ / năm có thể nói tài chính của doanh nghiệp rất vững mạnh. Theo bctc Quý 4 năm 2021 lượng tiền + đầu tư tài chính ngắn hạn của HPG lên đến 40k tỉ. Với tài chính, dòng tiền vững mạnh như thế vốn xây dựng Dung Quất 2 không phải vấn đề với HPG.

Đại gia ngầm BĐS? Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ HPG đã tiến hành đi triển khai thâu tóm đất ở nhiều tỉnh thành. Năm rồi bác Long lượn máy bay khắp Việt Nam để đi mua đất, đàm phán các dự án với lãnh đạo các tỉnh thành từ Hưng Yên Khánh Hòa, Cần Thơ Huế… HPG sẽ tiến hành 2 mảng chính là BĐS khu công nghiệp và những khu đại đô thị. Đặc biệt cách làm BĐS của HPG đúng kiểu nhà giàu đơn cử dự án Phố Nối – Hưng Yên cơ bản đã xong hạ tầng có thể sẵn sàng mở bán ngay nhưng mặc cho các NĐT chờ đợi HPG ko mở bán mà đi xin thêm đất xung quanh với mức đền bù rẻ hơn chờ xây hoàn thiện khu đại đô thị bán cho được giá vì cơ bản ko thiếu tiền. Trong tương lai không xa có thể vượt NVL trở thành ông lớn BĐS thứ 2 trong ngành. Với ưu thế về thép, xây dựng việc HPG tiến hành triển khai các dự án này sẽ rất nhanh và có biên gộp cao, 2 dự án Mandarin Garden đã hoàn thành và có phản hồi rất tốt.

Nhiều người lo ngại khoản nợ vay 60k tỉ của HPG nhưng thực tế lãi suất vay trung bình của khoản vay này chỉ khoảng 4.5%/năm điều đó cho thấy uy tín và khả năng chiếm dụng vốn của DN. Dù đi vay nhưng DN cũng có đến 40k tỉ tương đương tiền trong đó khoản gửi ngân hàng 18k tỉ lãi suất trung bình 7.5%.

Với xu hướng Go – Green của Trung quốc Việt nam hứa hẹn trở thành công xưởng thép của thế giới trong tương lai ko xa. Hiện nay cầu thép của thị trường VN và thế giới vẫn đang rất thiếu . Nói đâu xa gần nhà vợ tôi ở Nam Định có tập đoàn Xuân Thiện cũng đang thu hồi đất để tiến hành xây dựng nhà máy thép vốn lên đến 66000 tỉ trước khi xây dựng hẳn nhiên họ cũng nghiên cứu kĩ cung cầu thị trường vậy nên trong vòng 5-10 năm tới khả năng cao cung thép vẫn chưa đáp ứng đủ cầu. Nhưng với tầm nhìn của bác Long là không DN nào có thể làm thép mãi được HPG đang dần trở thành một thế lực trong ngành BĐS của Việt Nam.

HPG - Khi tiền nhiều để làm gì ?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đình Thành Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.35

-0.05 (-0.18%)

Biểu đồ mã HPG
8 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại