24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Trần Hà My

Họp ĐHĐCĐ Kido: Dự báo giá tăng, đã mua nguyên liệu dầu đến tháng 9

Chuyên mục: Chứng khoán
Họp ĐHĐCĐ Kido: Dự báo giá tăng, đã mua nguyên liệu dầu đến tháng 9

Kido lên kế hoạch doanh thu năm 2021 tăng 38%, lợi nhuận tăng 92%.

Dự báo được giá tăng, đã mua nguyên liệu dầu đến tháng 9
Sáng ngày 22/6, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) tổ chức họp ĐHĐCĐ trực tuyến để trình bày chiến lược kinh doanh, kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh và các vấn đề quan trọng khác.
Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc đánh giá dịch Covid-19 đã tạo ra thách thức lớn cho chuỗi cung ứng toàn cầu và vẫn còn tiếp diễn đến nay. Theo đó, giá nguyên liệu dầu thế giới biến động mạnh, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm trước. Dịch bệnh cũng khiến thói quen tiêu dùng của người dân thay đổi, chi tiêu hợp lý và tăng mua online nhiều hơn. Nhu cầu tiêu thụ mặt hàng tiêu dùng (FMCG) tăng 8-10%.
Bà Liễu khẳng định doanh nghiệp đang quản lý đầu vào tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Ngành dầu có biên lợi nhuận rất thấp nên không thể để thua ở đầu vào. “Doanh nghiệp dự báo được việc giá nguyên liệu tăng và đã mua hàng đến tháng 9 năm nay”, bà Liễu nói.
Kido đã tăng cường kết nối với siêu thị để tăng bán cho người dân trong vùng dịch, thay đổi size sản phẩm để người tiêu dùng dùng lâu hơn. Điều này giúp độ phủ sản phẩm dầu của tập đoàn tăng lên 30%. Với ngành kem, các biện pháp giãn cách xã hội, nhu cầu du lịch của người dân giảm khiến tiêu thụ kem tại các kênh truyền thống (địa điểm vui chơi, trường học). Kido đã nhanh chóng dịch chuyển kênh bán hàng về khu vực dân cư, các cửa hàng tiện lợi, kênh KA, siêu thị…
Nhờ vậy, năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 8.324 tỷ đồng, tăng 14%; lãi trước thuế 416 tỷ đồng, 47%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 204 tỷ đồng, gấp 3,5 lần.
Họp ĐHĐCĐ Kido: Dự báo giá tăng, đã mua nguyên liệu dầu đến tháng 9
Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu trình bày tại đại hội.
Năm 2021, bà Liễu đánh giá dịch Covid-19 vẫn tác động lớn, tăng trưởng kinh tế phụ thuộc vào chiến dịch tiêm ngừa vaccine. Dù vậy, ngành FMCG vẫn đang trên đà tăng trưởng, kênh mua sắm hiện đại (online) được lựa chọn.
Lãnh đạo Kido cho biết ngành dầu ăn vẫn còn dư địa tăng trưởng rất lớn, bình quân mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ 11,3 kg/năm trong khi khuyến nghị theo chuẩn WHO là 13 kg/năm. Tiêu dùng kem của người dân Việt Nam cũng rất thấp và Kido đặt mục tiêu đa dạng hóa, cao cấp hóa sản phẩm để tăng sản lượng.
Kido mới quay lại ngành snacking từ năm trước. Ngành này có quy mô 38.200 tỷ đồng, dự báo tăng 6% giai đoạn 2021-2023. Ngành nước giải khát có quy mô 134.620 tỷ đồng, tăng 6% giai đoạn 2021-2023. Kido hợp tác với Vinamilk thành lập Vibev, dự kiến ra mắt sản phẩm vào tháng 6 nhưng vì dịch bệnh phải chuyển qua quý III.
Ngoài ra, Kido nghiên cứu tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Doanh nghiệp triển khai chuỗi bán lẻ chuk chuk hướng, tích lợp bán online và offline. Vị Phó Tổng giám đốc cho biết đơn vị đã chuẩn bị nhiều cửa hàng và sẽ khai trương khi dịch bệnh được kiểm soát.
Theo đó, HĐQT trình kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng; lần lượt tăng 38% và 92% so với năm trước. Bà Liễu chia sẻ kế hoạch kinh doanh này được đề ra vào đầu năm, dù dịch bệnh đã bùng phát mạnh gần đây HĐQT vẫn giữ nguyên kế hoạch để thể hiện sự quyết tâm.
Tiếp tục hợp nhất các công ty dầu, chuyển đổi mô hình kinh doanh
Năm 2020, Kido sẽ chia cổ tức 16% bằng tiền mặt, 10% đã tạm ứng. Tỷ lệ cổ tức kế hoạch năm nay là 16% gồm 10% cổ phiếu và 6% tiền mặt. Kido thường xuyên chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, còn lần gần nhất thưởng cổ phiếu là vào năm 2014.
Kido đã hoàn tất hợp nhất Kido Foods trong năm 2020 và vẫn tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn thông qua sáp nhập các công ty con trong ngành dầu thời gian tới.
Một nội dung quan trọng là ban lãnh đạo trình cổ đông xem xét việc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, tập đoàn sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất các các kênh bán hàng trong và ngoài nước. Các thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện sản xuất và bán sản phẩm cho Kido.
Cùng với phương án này, HĐQT trình cổ đông thông qua thực hiện tất cả giao dịch không giới hạn với các thành viên trong tập đoàn gồm Dầu thực vật Tường An, Vocarimex, Thực phẩm đong lạnh Kido, Kido Nhà Bè cùng các đơn vị thành viên, liên kết khác.
Tiếp tục cập nhật...
Ngọc Điểm
NDH
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484