Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.400 xe Rebel 300 bị lỗi hộp số
Honda Việt Nam vừa triển khai chiến dịch triệu hồi gần 2.400 xe mô tô Rebel 300 sau khi phát hiện lỗi liên quan đến trục sơ cấp hộp số có thể làm bánh sau bị kẹt cứng, động cơ ngừng hoạt động gây nguy hiểm cho người dùng.
Trước đó, qua kiểm tra Honda Việt Nam phát hiện trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), Rebel 300 phát sinh tiếng ồn bất thường tại vị trí hộp số. Một số trường hợp, có thể dẫn đến hiện tượng bánh sau bị kẹt cứng, động cơ dừng hoạt động đột ngột gây nguy hiểm cho người dùng.
Các xe bị ảnh hưởng sản xuất từ ngày 3.7 đến ngày 25.10.2018 |
Nguyên nhân được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, khiến bánh răng bị rung trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng.
2.358 xe Rebel 300 bị ảnh hưởng được Honda xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3.7 đến ngày 25.10.2018 tại nhà máy Honda ở Thái Lan do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối.
Để có thể xác định mẫu xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không, chủ xe có thể gọi điện đến tổng đài của Honda hoặc nhập số khung của xe vào website của Honda Việt Nam để kiểm tra. Các xe Rebel 300 thuộc diện ảnh hưởng do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối sẽ được kiểm tra, thay thế (nếu cần thiết) trục sơ cấp hộp số. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng gần 7 giờ.
Honda Rebel 300 trang bị động cơ DOHC 1 xi lanh, dung tích 286cc |
Đối với các xe Rebel 300 do các đơn vị tư nhân nhập khẩu, phân phối Honda Việt Nam cũng khuyến khích khách hàng đang sử dụng liên hệ trực tiếp tới các cửa hàng Honda ủy nhiệm để nhận sự hỗ trợ.
Rebel 300 được Honda nhập khẩu phân phối từ cuối tháng 3.2017. Trước đó, mẫu xe này cũng được một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mô tô xe máy, nhập khẩu để bán ra thị trường Việt Nam. Sau khi ra mắt thị trường Việt, từng có thời điểm giá bán Honda Rebel 300 tăng gần 15 triệu đồng tại các đại lý.
Honda Rebel 300 trang bị khối động cơ DOHC 1 xi lanh, dung tích 286cc, sản sinh công suất 27,2 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 25,1 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Bá Hùng - Ảnh: Trần Hoàng
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận