menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Hơn 21.000 tỷ đồng đầu tư vào du lịch Cam Ranh

Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh đang dần khởi sắc với hàng loạt dự án nghìn tỷ đi vào hoạt động. Với bờ biển dài hơn 12km, ôm trọn dãy núi Cù Hin hùng vĩ như một bức tranh thơ mộng, hữu tình và rộng lớn bao la…

Cực phát triển phía Nam Khánh Hòa

“Nằm trong tam giác du lịch Nha Trang - Đà Lạt - Phan Thiết, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh là một chuỗi liên kết các dự án du lịch mang đặc thù khác nhau và đẳng cấp cao. Đẳng cấp tại bán đỏa Cam Ranh là đẳng cấp sao thực sự ", ông Nguyễn Ngọc Loan, Giám đốc Ban quản lý KDL Bắc bán đảo Cam Ranh nói.

Theo ông Loan, khu vực Vịnh Cam Ranh là một cực phát triển quan trọng ở phía Nam tỉnh Khánh Hòa. Việc đầu tư phát triển sẽ phát huy được vai trò, thúc đẩy sự phát triển chung của cả tỉnh; tác động tích cực đến vùng Duyên hải Nam Trung bộ trong sự kết nối với các tỉnh Tây Nguyên. “Với phân khúc du lịch cao cấp dành cho du khách có thu nhập cao, Bắc bán đảo Cam Ranh đang trở thành nơi thu hút hấp dẫn không chỉ du khách mà của các nhà đầu tư tầm cỡ”, ông Loan chia sẻ.

Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển khu vực vịnh Cam Ranh, trong đó bắc bán đảo Cam Ranh là khu kinh tế du lịch với định hướng phát triển thành KDL biển chất lượng cao có tầm khu vực và quốc tế, định hướng hình thành KDL quốc gia.

Từ năm 2004, tỉnh Khánh Hòa bắt đầu đánh thức tiềm năng của KDL Bắc bán đảo Cam Ranh bằng đầu tư đại lộ Nguyễn Tất Thành, một trong những đại lộ rộng lớn và đẹp nhất Nam Trung bộ nối TP Nha Trang với bắc bán đảo Cam Ranh. Cũng từ thời điểm này, Khánh Hòa triển khai quy hoạch chung, rồi quy hoạch chi tiết cho KDL Bắc bán đảo Cam Ranh, đồng thời đầu tư toàn bộ phần cơ sở hạ tầng cơ bản cho KDL.

Thống kê tại Ban quản lý KDL Bắc bán đảo Cam Ranh cho thấy, tính đến tháng 12/2019 khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài) này có 41 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 27.894 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư đã huy động khoảng 21.500 tỷ đồng. Bãi Dài trở thành “thủ phủ nghỉ dưỡng” mới của Nha Trang, Khánh Hòa.

Đến nay, Bãi Dài có khoảng 26 dự án đang thi công xây dựng, trong đó có 10 dự án khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động với công suất phòng trên 50%, như: Vippearl Long Beach villas, Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow, Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Vịnh Thiên Đường (ALMA), Dự án khu trung tâm dịch vụ du lịch biển Nam Hùng, Khu nghĩ dưỡng cao cấp Duyên Hà…

Hơn 21.000 tỷ đồng đầu tư vào du lịch Cam Ranh

Theo ước tính, trong thời gian tới Bãi Dài sẽ có khoảng 5.000 căn hộ nghỉ dưỡng ở đây, mở rộng không gian nghỉ dưỡng cao cấp và giảm áp lực du lịch đang quá tải ở Nha Trang. Mở ra một đẳng cấp du lịch quốc tế bên bờ Vịnh Cam Ranh thơ mộng.

Định vị khu du lịch đẳng cấp Sao

KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đã định vị là một KDL biển chất lượng và đẳng cấp cao ở Việt Nam và cả tầm khu vực. Phần lớn các dự án du lịch ở đây đều là những dự án du lịch cao cấp hạng từ 5 sao trở lên (đẳng cấp Sao). Tại đây, đã có mặt những tập đoàn quản lý du lịch có thương hiệu hàng đầu quốc tế như Mariott, Sixsenes, Hyatte, Accor... KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đang phát triển tiến dần đến đích là KDL lịch quốc gia, là mũi nhọn du lịch của Khánh Hòa.

“Điểm độc đáo riêng có để KDL Bắc bán đảo Cam Ranh cuốn hút nhà đầu tư thực hiện những dự án du lịch đẳng cấp nghìn tỷ và thu hút du khách hạng sang là bởi trời phú một thiên nhiên độc đáo; lại là khu vực nằm ngay trong vùng tam giác du lịch Nha Trang - Đà Lạt - Phan Thiết tạo chuỗi liên kết cho du khách tự chọn. Bên cạnh đó, điều đặc biệt hiếm KDL nào có là cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nằm trong KDL Bắc bán đảo Cam Ranh. Cảng hàng không này ngày càng được đầu tư phát triển, số lượng những chuyến bay quốc tế không ngừng tăng lên. Khách xuống máy bay, chỉ cần vài phút đi xe hơi là đến ngay được KDL Bắc bán đảo Cam Ranh….”, ông Giám đốc Ban quản lý KDL Bắc bán đảo Cam Ranh Nguyễn Ngọc Loan chia sẻ.

Một trong ba nguyên nhân cho rằng bất động sản ven biển tại Cam Ranh được chú ý đầu tiên là nhờ cú hích từ hạ tầng (khi Đại lộ Nguyễn Tất Thành dài 35 km, rộng 100 m, 6 làn xe là một trong những đại lộ rộng lớn và đẹp nhất Nam Trung bộ. Đây là đại lộ kết nối TP Nha Trang với TP Cam Ranh, chạy dọc bờ biển kết nối các trục đường xuống biển. Bên cạnh đó, năm ngoái, sân bay Cam Ranh khánh thành nhà ga sân bay quốc tế có công suất 4 triệu khách/năm, sẽ mở rộng đón 8 triệu hành khách vào năm 2020); kế đến là thị trường nghỉ dưỡng được hưởng lợi do tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước, cũng như tăng trưởng về số lượng đường bay thẳng quốc tế. Quan trọng nhất vẫn là hành lang pháp lý của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hứa hẹn được hoàn thiện dần theo thời gian.

Triển khai đến nay đã 15 năm, theo nhận định của một số chuyên gia, tiến độ triển khai dự án du lịch ở Bắc bán đảo Cam Ranh có lúc rất chậm, thiếu đồng bộ, khiến việc trở thành khu du lịch quốc gia chậm theo và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương chưa xứng tầm.

Ông Nguyễn Ngọc Loan thừa nhận điều đó, ông cho rẳng đúng là trong giai đoạn 2004-2013, hầu như các dự án trong KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đều triển khai chậm vì vướng khủng hoảng tài chính thế giới (2008, 2013), dẫn đến khả năng huy động vốn của các nhà đầu tư không tốt. Từ sau năm 2013 đến nay thì các nhà đầu tư đã tập trung tối đa nguồn lực triển khai rầm rộ các dự án. Thứu nữa là việc thực hiện nhiều dự án, hạng mục hạ tầng được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), nhà đầu tư bỏ vốn làm và được tỉnh Khánh Hòa thanh toán vốn đầu tư bằng quỹ đất. Tuy nhiên, các công trình thực hiện theo hợp đồng BT hiện đang bị chậm tiến độ vì chờ hướng dẫn của các bộ ngành về các thủ tục thanh toán theo quy định của Chính phủ, nên một số nhà đầu tư triển khai dự án chậm tiến độ.

Hiện nay, những vấn đề này sẽ sớm được UBND tỉnh Khánh Hòa và các cấp có thẩm quyền ở Trung ương tháo gỡ, để KDL Bắc bán đảo Cam Ranh phát huy tốt lợi thế, sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra, ông Loan nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại