menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Thuỳ Trang Pro

Hãy dừng ngay suy nghĩ Vnindex sẽ có những cú "sập" 200 - 300 điểm như năm 2020

1480 điểm liệu đã là đỉnh thị trường chưa? Có nên sử dụng các chỉ báo dao động quá mua quá bán như RSI trong thị trường uptrend với sự hỗ trợ của chính sách và những tiến triển rõ ràng trong chống dịch, cụ thể là đã có vắc xin?

Dân đầu tư chứng khoán hẳn không ai lạ gì câu: "Đừng chống lại FED". Ý của câu này quá rõ ràng, chính là nói phải lựa theo chính sách tiền tệ và cả chính sách tài khoá của chính phủ để mà kiếm ăn.

Nhiều “chuyên gia dõm lâu năm” dùng mấy cái chỉ báo quá bán rồi so sánh bối cảnh năm 2021 với năm 2018. So năm 2021 với 2012 thì đồng ý. Chứ so với 2018 thì... quá funny! Chỉ báo RSI tuần 2021 vẫn chỉ là con cậu nhóc tí hon khi so với RSI tuần 2018. Đặc biệt hơn, khi xét về các yếu tố chính sách và môi trường kinh doanh thì 2021 và 2018 là một trời một vực.

Năm 2012, có 6 lần hạ lãi suất, từ năm đó thị trường từ 350 tăng lên 1200 vào năm 2018. Chính sách khiến cho dòng tiền đang nằm ở "hồ chứa tiền" là kênh gửi tiết kiệm phải chảy xuống chỗ trũng là chứng khoán, trái phiếu và các kênh đầu tư khác.

Còn năm 2018 là năm bắt đầu thắt chính sách tiền tệ, bắt đầu thắt tín dụng bất động sản và chứng khoán cùng các ngành có rủi ro cao, đồng thời chính sách tài khoá cũng bị nghẽn mấy năm tới nay mới thông. 2021 và 2018 rõ ràng là một trời một vực.

Do đó, nếu ai có “mơ mộng” rằng Vnindex sẽ sập thì nên “tỉnh mộng” đi:

Hôm 16/11/2021 khi Vnindex chỉnh 10 điểm. Tôi có “viết 1 stauts trên facebook nhóm “Diễn đàn chứng khoán Việt Nam” rằng “Lập team bắt đáy ngày mai với NAV 10 tỷ” thì có hàng trăm người inbox cho tôi và nói muốn tham gia “bắt đáy” mà không sợ “thị trường sẽ chỉnh” tiếp tục. Trong đó có nhiều trường hợp thú vị như sau:

Một cậu nhóc mặt áo học sinh inbox em rằng muốn vào team. Em hỏi rằng, em còn đi học phải không? Cậu ấy bảo:

“Dạ, em còn đi học chị à” Team chị không cho người quá nhỏ hay sao chị”. Tôi đáp rằng:

“Cưng đi học thì tiền đâu ra 10 tỷ” - Vừa dứt câu thì cậu ấy chụp ảnh NAV đang có và nói. Đây là tài khoản em chơi, tên thì của mẹ em. Mẹ dặn em “tập đầu tư để sau này trưởng thành hơn”. Nếu thành công mẹ cho thêm”.

Hay một cô Vy cũng đang là sinh viên “du học sinh” inbox cho em. Nói “Mẹ kêu em tập đầu tư đi, chị giúp em vào team nhé” Thị trường chứng khoán tốt như thế này, mẹ kêu em “tập đầu tư” sinh lợi nhuận cao hơn với câu nói của Shark Hưng: “Muốn làm giàu, phải đầu tư”. Đúng vậy, muốn tiền đẻ ra tiền thì phải đầu tư, có rất nhiều kênh đầu tư khác nhau, trong đó ở thời điểm này chứng khoán đang là kênh đầu tư tốt và có mức tăng trưởng hấp dẫn bậc nhất.

Hãy dừng ngay suy nghĩ Vnindex sẽ có những cú "sập" 200 - 300 điểm như năm 2020

Qua câu chuyện như trên, tôi có thể thây rằng năm 2021 - 2022 là “năm của chứng khoán” Năm của bơm tiền, với rất nhiều người đầu tư vào cổ phiếu “tốt”, công ty nào làm ăn được là được săn đón trên thị trường chứng khoán như VND, SHS, MBS, BSI ở các dòng chứng khoán và bán lẽ.

Và đặc biệt hơn là “sức mạnh của đồng tiền” với câu nói của ông bà xưa:

Tiền là tiên là phật, là sức bật của tuổi trẻ, là sức khỏe của ……Vn-Index. Hiện nay NĐT chứng khoán non kinh nghiệm, thiếu mọi thứ. Nhưng có 1 thứ không thiếu là tiền. Mà tiền cứ đổ vào chứng khoán thì “bong bóng tiếp tục căng ra”

Dòng nào hưởng lợi với thanh khoản 34.000 tỷ - 40.000 tỷ/phiên?

Với thanh khoản siêu khủng vượt Singapore, Dòng tiền ở chứng khoán Việt Nam đang là một thứ gì đó không thể ngăn cản được và dòng hưởng lợi nhất là chứng khoán và chứng khoán.

Cùng là ngành tài chính, tại sao em khuyến nghị chứng khoán mà ít khuyến nghị ngân hàng trừ 1 số con có game như STB hoặc ngâm cứu ABB, PGB....

· Ngân hàng 1 năm tăng trưởng tính dụng thì từ 15-20% là cao nhất. Có 1 số trường hợp đặt biệt tăng trưởng tính dụng lên 25% (hiếm)

· Chứng khoán năm 2021-2022 tăng trưởng tín dụng và tăng vốn lên 100% gấp 4 lần ngân hàng. Do đó dư địa của Chứng khoán tăng gấp 3 - 4 lần ngân hàng.

· = Nếu ngân hàng tăng 10% thì chứng khoán phải tăng 30 - 40%. Anh chị để ý 90% mã chứng khoán x3, x4 lần so với đầu năm. Còn ngân hàng cao lắm x2 là cùng. Trừ mấy con có game

Đừng bao giờ chống lại sức mạnh của tiền. Vì tiền có thể làm được vô số thứ, có thể biến trắng thành đen, biến sai thành đúng, biến yếu tố PTKT thành vô nghĩa nếu có tiền.

Do đó nếu anh chị thua lỗ thì do chọn không đúng ngành được hưởng lợi như chứng khoán và ngành bán lẻ nếu kinh tế hồi phục. Do đó, khi Vnindex có điều chỉnh anh chị chú ý các cổ phiếu ngành chứng khoán như VND, SHS, MBS, VCI, SSI….. hoặc các cổ phiếu bán lẻ như DGW, PET, … mà tránh những mã làm ăn không được lợi nhuận cao và “thổi giá ra”, vì như vậy sẽ bị “gà quay”.

Mốc 1500 dù xa nhưng – Gần ngay trước mắt trước “bể tiền” của các Nhà đầu tư F0 mới nổi”

Bằng các chỉ báo và phân tích kỹ thuật dựa trên quan điểm cá nhân, tôi nhận định có thể nhận định rằng Vnindex đã và sẽ “rước những người “cầm tiền” lên thuyền và hướng đến mục tiêu xa hơn với mục tiêu đỉnh củ mọi thời đại. Cũng như xa hơn là 1600 -1800 bằng “chính sách tiền tệ” và các gói kích thích kinh tế”

Trên đây chỉ là quan điểm của tôi về một Nhà Đầu Tư F0 đang trading và chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam thành công hơn khi đầu tư chứng khoán.

Số điện thoại . 0828.666.888

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thị Thuỳ Trang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

85 Yêu thích
84 Bình luận 38 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại