menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Hàng nghìn khách liên tục hủy tour nội địa, doanh nghiệp tổn thất hàng trăm tỷ đồng

Bên cạnh các tour Đà Nẵng, Hội An bị hủy vì liên quan trực tiếp đến vùng đang phải cách ly, các công ty du lịch cũng bị hủy hàng nghìn tour khác nhau trên các tuyến Đà Lạt, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc…

Đại diện công ty Apollotourist cho hay đơn vị này đã có khoảng 900 khách với gần 90% tour bị hủy. "Thảm" hơn, Hanoitourist, chi nhánh tại TP HCM, gần như mất trắng số tour khởi hành trong tháng 8 tới.

Tại Vietrantour, khoảng 1.500 khách đã huỷ tour, chiếm gần 90% tổng lượng tour khởi hành trong tháng 8 tham quan các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Bình, Phú Yên...

Gần 50.000 khách của khoảng 1.200 đoàn thuộc một doanh nghiệp lữ hành lớn trong nước cũng đã quyết định hủy các tour từ nay đến tháng 9. Trong đó, khoảng 60% lượng khách đi tour miền Trung, 40% còn lại là các tuyến khác trải dài khắp cả nước.

Hiện các doanh nghiệp đều gặp khó trước tình trạng khách du lịch hủy chương trình hàng loạt. Chẳng hạn như Vietravel có 20.970 chương trình bị hủy với doanh thu dự kiến 88,6 tỉ đồng; Saigontouist có hơn 10.000 chương trình du lịch bị hủy… Các doanh nghiệp khác như BenThanh, Lữ hành Fiditour, Hòa Bình, TST, Đất Việt… cũng bị hủy từ 5.000 chương trình du lịch trở lên.

Tại Viantravel, công ty đang giữ chân khách bằng cách cho khách hoãn tour miễn phí đến sau dịch hoặc chuyển đổi giá trị tour thành voucher du lịch có thể sử dụng sau khi tình hình dịch đã được kiểm soát và thay đổi địa điểm tham quan ngoài Đà Nẵng (áp dụng đến 30/6/2021).

Sở Du lịch TP. HCM mới đây đã có báo cáo gửi UBND TP. HCM về các giải pháp ứng phó, phòng và chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay của ngành du lịch.

Theo đó đại diện ban giám đốc Sở đã làm việc với 11 doanh nghiệp lữ hành nội địa có tổ chức những chương trình tham quan đến Đà Nẵng để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Báo cáo sơ bộ cho thấy không chỉ các doanh nghiệp du lịch hoãn, hủy chương trình du lịch đã và đang triển khai đi Đà Nẵng, mà khách du lịch cũng chủ động hoãn, hủy tour du lịch đã đăng ký trong tháng 7,8 và 9/2020.

Cùng với xu hướng hoãn, hủy tour du lịch tại Đà Nẵng, nhiều chương trình đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt... cũng không thoát khỏi tình trạng chung này. Trong đó, hầu hết đơn vị hoạt động trong ngành du lịch TP. HCM đều gặp phải đối mặt với vấn đề khách du lịch hoãn, hủy tour du lịch như Lữ hành Saigontourist, Lữ hành Fiditour, Hòa Bình, TST, Đất Việt, BenThanh Tourist...

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh đã tác động đến tâm lý của khách du lịch và ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, tất cả các công ty đều không tổ chức đưa khách đến Đà Nẵng từ 12 giờ ngày 26/7. Tuy nhiên, dịch vụ của chương trình du lịch từ 26/7 đến 1/8 đều đã được các doanh nghiệp thanh toán 100% cho đối tác. Trong khi đó, họ lại phải hoàn trả 100% tiền cho khách hàng. Điều này dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ rất khó khăn.

Tổng cục Du lịch cho biết việc xuất hiện một số trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương đã gây ra xu hướng hủy tour, không đặt tour mới và xu hướng này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thông tin ban đầu từ các công ty lữ hành cho thấy hiện không có khách đăng ký tour mới, 100% khách hủy tour đi các điểm có dịch, 30-40% khách hủy tour đến những điểm không có dịch...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại