menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Hà Nội: Quận ra quyết định thu hồi 3 sổ đỏ của dân, tòa "không đồng ý"

UBND quận Bắc Từ Liêm ra quyết định thu hồi 3 sổ đỏ đã cấp cho người dân vì "không đủ điều kiện" và xử lý cán bộ liên quan nhưng TAND TP Hà Nội lại tuyên hủy bỏ quyết định này.

UBND quận Bắc Từ Liêm ra quyết định thu hồi 3 sổ đỏ đã cấp cho người dân vì "không đủ điều kiện" và xử lý cán bộ liên quan nhưng TAND TP Hà Nội lại tuyên hủy bỏ quyết định này.

Hà Nội: Quận ra quyết định thu hồi 3 sổ đỏ của dân, tòa "không đồng ý"
Trụ sở UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tháng 7/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành Kết luận số 77/KL-UBND về nội dung tố cáo của công dân đối với UBND quận Bắc Từ Liêm, trong đó chỉ rõ những vi phạm trong việc cấp 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích trên 484m2 cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sơn, bà Hoàng Thị Mùi (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định số 8128/QĐ-UBND và thông báo thu hồi 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho vợ chồng ông Sơn, bà Mùi với lý do: Mới thu thập được tài liệu cho thấy thửa đất không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (1 thửa đất đã được chuyển nhượng cho người khác - PV).

Đồng thời chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Bắc Từ Liêm ngừng giao dịch với 3 giấy chứng nhận đã cấp nêu trên.

Hà Nội cũng giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm xem xét có hình thức kỷ luật với tập thể và cá nhân có liên quan trong việc cấp sổ đỏ này.

Không đồng tình, vợ chồng ông Sơn, bà Mùi đã làm đơn khởi kiện ra tòa. Bản án số 02/2021 của TAND TP Hà Nội mới đây cho biết, vợ chồng ông Nguyễn Văn Sơn khởi kiện UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu hủy Quyết định số 8128/QĐ-UBND về việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bản án cho rằng trường hợp trên thực địa và mô tả trên hồ sơ thể hiện gia đình ông Sơn, bà Mùi đang sử dụng 4 thửa đất có ranh giới xác định trên thực địa đối với từng thửa thì gia đình ông Sơn, bà Mùi được cấp giấy chứng nhận. Việc xác định hạn mức đất ở và thực hiện nghĩa vụ tài chính khi cấp giấy chứng nhận được thực hiện theo quy định pháp luật là có căn cứ.

Hơn nữa, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cũng đã có văn bản hướng dẫn thực hiện việc này.

Vì thế, yêu cầu khởi kiện của người dân đề nghị hủy Quyết định số 8128/QĐ-UBND của UBND quận Bắc Từ Liêm về việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (số CH00160, SH00161, CH00162) tại phường Thụy Phương là có căn cứ.

Từ đó, TAND TP Hà Nội đã phán quyết hủy bỏ quyết định thu hồi sổ đỏ mà UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành trước đó.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 11/3, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bắc Từ Liêm cho biết, việc thu hồi 3 sổ đỏ của người dân xuất phát từ kết luận thanh tra, chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Tuy nhiên, bản án của tòa lại kết luận việc ra quyết định thu hồi sổ đỏ là không đúng, phải hủy bỏ. Chính vì thế, UBND quận Bắc Từ Liêm đang báo cáo UBND TP Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo xung quanh việc này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại