menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Hà Nội nỗ lực khôi phục sản xuất ở ''Vùng xanh''

Thành phố Hà Nội đã thiết lập nguyên tắc 3 vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất. Tại “vùng xanh” của thành phố Hà Nội, người dân và doanh nghiệp đang dần khôi phục sản xuất, trở về trạng thái bình thường mới.

Những ngày qua, tại một số cánh đồng của xã Văn Đức, nhiều nông dân đã trở lại sản xuất. Không tập trung đông người, tuân thủ giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi sản xuất nông nghiệp... nhờ có những cách làm này, nhiều "vùng xanh" ngoại thành của Hà Nội cũng đã khôi phục, bắt nhịp lại sản xuất, kinh doanh, hướng tới trạng thái "bình thường mới".

Anh Chử Văn Tuấn, thôn Chử Xá, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm cho biết: "Bà con ảnh hưởng về tư tưởng lắm, trồng rau ra rồi nhưng tiêu thụ sản phẩm khó khăn thì chán nản. Nới lỏng giãn cách, tâm lý của bà con nhân dân chúng tôi cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Địa bàn chúng tôi sống về nghề thuần nông. Nếu được tiêu thụ sản phẩm ra bên ngoài cuộc sống ấm no, bà con rất mừng".

Xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, là vùng sản xuất chuyên canh về rau với trên 200ha rau an toàn và được xác định là "vùng xanh" trong sản xuất nông nghiệp của huyện Gia Lâm. Theo ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc HTX sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp xã Văn Đức, gần 2 tháng Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động sản xuất của người dân vẫn ổn định, ý thức chấp hành phòng chống dịch bệnh tốt. Tuy nhiên, thực hiện giãn cách nên việc lưu thông hàng hóa, áp dụng giấy phép đi đường, giấy test Covid-19 khiến cho số lượng tiêu thụ có lúc ngắt quãng, khiến người dân đứng ngồi không yên.

Hà Nội nỗ lực khôi phục sản xuất ở ''Vùng xanh''
Ảnh minh họa: KT

Ông Đức chia sẻ: "Chúng tôi là vùng chuyên canh, hiện sản xuất đã ổn định, việc ngắt quãng khâu tiêu thụ được khắc phục kịp thời cho nhân dân. Nhưng việc bà con lo lắng là tới đây Hà Nội kiểm soát làm sao để lưu thông được các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó là việc hỗ trợ vật tư đầu vào như giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... Đây là việc ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của nhà nước trong dịch bệnh, giảm chi phí, động viên nhân dân ổn định tỏng quá trình sản xuất".

Còn tại Công ty TNHH Stanley Việt Nam vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh với mô hình “3 tại chỗ” kể từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội từ 24/7. Đến nay, công ty đã được chính quyền địa phương phê duyệt phương án sản xuất an toàn, cho phép 100% lao động trở lại làm việc tại nhà máy. Chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, công ty thực hiện đồng thời 2 phương án: "1 cung đường 2 điểm đến” và “3 tại chỗ”.

Ông Đỗ Thanh Bình - Trưởng phòng hành chính Công ty TNHH Stanley Việt Nam cho biết, với gần 2.500 lao động, trong đó hơn 98% lao động trong công ty này được tiêm vaccine phòng Covid-19 để họ yên tâm sản xuất. "Thời gian tới khi kiểm soát tốt dịch bệnh, chúng tôi cũng sẽ tăng cường sản xuất và cũng mong muốn các cơ quan chính phủ có những biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp. Công ty đã hỗ trợ mỗi công nhân 3 bữa, 150.000 đồng/ngày. BCH công đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên anh chị em khó khăn, mỗi người thêm 1 triệu/tháng".

Hiện nay, trên đại bàn thành Hà Nội đã thiết lập có 615 điểm “Vùng xanh doanh nghiệp” được chính quyền địa phương phê duyệt phương án hoạt động. Không chỉ đến khi được công nhận là “vùng xanh” theo phân vùng của thành phố, chính quyền địa phương các cấp đã nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch an toàn phấn đấu bảo đảm thực hiện mục tiêu kép, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại