Tìm mã CK, công ty, tin tức
Đọc nhiều
Bình luận nhiều
Bạn đang tìm kiếm giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng đến cửa hàng trực tuyến của bạn một cách hiệu quả hơn? Google Shopping Ads là công cụ lý tưởng để tăng phạm vi tiếp cận và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về quảng cáo mua sắm Google và cách nó hoạt động.
Google Shopping Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google giúp người dùng dễ so sánh các thông tin sản phẩm. Khi ai đó tìm một sản phẩm, Google sẽ xem xét tất cả sản phẩm và chọn lọc hiển thị những cái có liên quan.
Quảng cáo mua sắm thường trực quan hơn quảng cáo văn bản truyền thống và hiệu quả hơn để thu hút sự chú ý và thúc đẩy lượt nhấp chuột. Shopping ads hiển thị thường bao gồm tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá và tên thương hiệu. Đôi khi nó cũng hiển thị các thông tin liên quan khác như khuyến mãi và đánh giá của khách hàng.
Quảng cáo mua sắm Google đã vô cùng quen thuộc với người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy quảng cáo mua sắm này nhưng không biết đó là quảng cáo shopping. Quảng cáo shopping của Google hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm:
Shopping ads là lựa chọn tuyệt vời cho nhà bán hàng muốn tăng độ phủ sóng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quảng cáo mua sắm của Google có nhiều lợi ích vượt trội dưới đây:
Không như các chiến dịch PPC truyền thống, bạn không cần đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể Shopping Ads. Thay vào đó, bạn chỉ cần tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chi tiết lên Google Merchant Center (GMC). Nguồn cấp dữ liệu này bao gồm tất cả thông tin về sản phẩm như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, giá cả,…
Khi người dùng tìm kiếm trên Google, thuật toán sẽ sàng lọc hàng nghìn loại sản phẩm và dữ liệu tương ứng trong GMC. Hệ thống chọn kết quả phù hợp nhất dựa trên truy vấn tìm kiếm, dữ liệu sản phẩm và giá thầu. Sau đó, Google hiển thị sản phẩm đã chọn dưới dạng hình ảnh trực quan cho người xem.
Để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch shopping ads, dưới đây là một số lưu ý quan trọng cho bạn:
Để quyết định sản phẩm có đủ điều kiện tạo quảng cáo shopping, bạn phải đảm bảo chính sách khi đăng ký chạy ads. Hãy làm theo các điều kiện dưới đây để có đủ khả năng chạy quảng cáo shopping Google:
Trong quá trính bắt đầu chạy quảng cáo shopping, bạn hãy chọn ra 30 sản phẩm phụ để test thử trước. Việc này sẽ giúp bạn làm quen với cơ sở nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping.
Sau đó, đừng quên liên tục duy trì tối ưu quảng cáo để mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm này. Khi có kết quả tốt hơn, bạn cũng có thể scale chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm khác.
Về cơ bản, việc thiết lập cho chiến dịch quảng cáo mua sắm Google tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để tối ưu khả năng được duyệt quẩng cáo, bạn nên nghiên cứu kỹ các chính sách. Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Google Shopping..
Với quảng cáo Google Shopping, hình ảnh đóng vai trò then chốt trong việc thu hút sự chú ý người dùng. Do đó, hãy đầu tư xây dựng hình ảnh sản phẩm thật chuyên nghiệp và khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Tốt nhất, bạn nên tự chụp các đặc điểm, hình ảnh để tắng tính chân thực cho sản phẩm.
Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu quá trình tạo và khởi chạy chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm.
Bạn sẽ cần có tài khoản Google Merchant Center để tạo chiến dịch Google Shopping Ads. Nếu bạn chưa có, hãy nhấp tại đây để tạo một cái. Hãy nhấp vào nút Bắt đầu ngay. Sau đó, bạn sẽ cần trả lời một số câu hỏi về doanh nghiệp của mình và nhấn Tiếp tục.
Tiếp theo, nhấp vào Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center. Sau đó, nhập tên doanh nghiệp, quốc gia nơi doanh nghiệp đăng ký và nhấp Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center.
Sau khi hoàn tất tạo tài khoản Merchant Center, bạn vẫn cần phải làm một số việc, bao gồm:
Tiếp theo, bạn cần tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tải lên Merchant Center. Hầu hết nền tảng thương mại điện tử đều cung cấp cách tự động hóa quy trình tạo nguồn cấp dữ liệu.
Dưới đây là một số tùy chọn cho một số nền tảng phổ biến nhất:
Nếu muốn tạo nguồn cấp dữ liệu theo cách thủ công, bạn có thể dùng đặc tả dữ liệu sản phẩm do Google cung cấp.
Khi bạn đã tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, tiếp theo hãy tải nó lên Google Merchant Center.
Trong Google Merchant Center, hãy nhấp vào mục Sản phẩm ở menu bên trái. Sau đó, nhấp vào nút Thêm sản phẩm.
Trên màn hình tiếp theo, chọn Thêm sản phẩm từ tệp. Sau đó, nhập URL của tệp nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hoặc tải nó lên từ máy tính của bạn. Bạn có thể chọn quốc gia và ngôn ngữ mà bạn muốn hiển thị quảng cáo sản phẩm của mình. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.
Vậy là sản phẩm của bạn sẽ được tự động thêm vào Google Merchant Center.
Sau khi tải sản phẩm lên Google Merchant Center, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo mua sắm. Để làm điều này, bạn cần có tài khoản Google Ads. Nếu chưa có, bạn có thể tạo một tài khoản mới.
Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập, hãy nhấp vào dấu “+” ở bên trái phía trên màn hình. Sau đó, chọn Chiến dịch.
Trong mô-đun mục tiêu, chọn Doanh số.
Tiếp theo xuất hiện mô-đun loại chiến dịch, nhấp vào Mua sắm.
Tiếp theo, hãy chọn tài khoản Merchant Center của bạn.
Sau đó, bạn sẽ cần chọn giữa hai loại chiến dịch có sẵn:
Ở đây, Adsplus sẽ sử dụng chiến dịch mua sắm chuẩn. Cuối cùng, thêm tên cho chiến dịch và nhấn Tiếp tục.
Tiếp theo, bạn cần thiết lập chiến dịch gồm tên, giá thầu và ngân sách. Khi mới bắt đâu, hãy sử dụng chiến lược CPC thủ công.
Bạn cũng có thể chọn các mục tiêu cơ bản về hiển thị và thiết bị.
Tiếp theo, nhập tên cho nhóm quảng cáo của bạn và đặt giá thầu CPC của mình. Cuối cùng, nhấp vào nút Tạo chiến dịch.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường