Google Ads Lead Forms là gì mà lại quan trọng với nhiều doanh nghiệp
Một câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đặt ra là Google Ads Lead Forms là gì mà lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự sống còn của doanh nghiệp
Google Ads Lead Forms là gì ? Google Ads Lead Forms là một công cụ mạnh mẽ của ông trùm Google. Nó có thể kết hợp với các chiến dịch Google Search, Google Display, YouTube hoặc Google Discovery.
Không có gì bí mật khi các hoạt động trên thiết bị di động đã vượt qua máy tính để bàn ở nhiều thị trường. Đó là lý do tại sao trải nghiệm người dùng rất quan trọng đối với thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Google ban đầu đã công bố Google Ads Lead Forms vào năm 2019. Nhưng gần đây nền tảng đã thực hiện các bản cập nhật để cải thiện trải nghiệm di động.
Là một nhà tiếp thị chủ yếu quảng cáo cho các doanh nghiệp B2B. Thật tuyệt khi thấy các bản cập nhật của Google làm hài lòng nhiều công ty B2C hơn.
Làm cách nào để bạn có thể tận dụng tối đa các cơ hội và lợi ích mà Google Ads Lead Form của Google Ads mang lại ?
Google Ads Lead Forms là gì ?
Theo Google, “Google Ads Lead Forms sẽ giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng. Nó sẽ cho phép mọi người gửi thông tin của họ trong biểu mẫu trực tiếp trong quảng cáo của bạn.”
Bạn có thể tạo Google Ads Lead Forms trong tài khoản Google Ads hiện tại của mình. Sau đó bạn có thể gắn nó với chiến dịch mong muốn.
Khi đối tượng của bạn tương tác với quảng cáo của bạn có chứa tiện ích mở rộng quảng cáo. Họ sẽ được nhắc nhập thông tin của họ vào biểu mẫu. Thay vì được chuyển hướng đến trang web của công ty bạn như trước đây.
Ai nên sử dụng Google Ads Lead Forms ?
Google Ads Lead Forms có thể mang lại lợi ích cho hầu hết các công ty B2B đang tìm cách nắm bắt thông tin người dùng.
Ngoài ra, nếu công ty của bạn không có các nguồn lực (thời gian, chuyên môn, tiền bạc) để cải thiện trải nghiệm trang web. Thì các tiện ích của Google Ads Lead Forms có thể dành cho bạn.
Ưu và nhược điểm của Google Ads Lead Forms là gì ?
Với mỗi công cụ mới ra đời, điều quan trọng là ta phải cân nhắc giữa lợi ích và nhược điểm. Chúng ta hãy xem xét cụ thể ưu và nhược của Google Ads Lead Forms tại đây.
Ưu điểm
- Dễ dàng thiết lập.
- Có thể tải xuống khách hàng tiềm năng trực tiếp từ giao diện.
- Cách tuyệt vời để lấy dữ liệu của bên thứ nhất cho tiếp thị lại.
- Trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn nếu thiếu trang web dành cho thiết bị di động.
Nhược điểm
- Khó tự động hóa chia sẻ khách hàng tiềm năng với CRM.
- Lưu lượng truy cập không dẫn đến trang web của bạn.
- Ghi công có thể khó khăn.
- Phải chi tiêu hơn 50.000 đô la trong suốt thời gian tồn tại của tài khoản quảng cáo để đủ điều kiện.
Yêu cầu liên quan đến Google Ads Lead Forms
Hiện tại, Google Ads Lead Form được phép trên các loại quảng cáo Search, Display và Discovery của Google. Tuy nhiên, chúng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cho quảng cáo Video.
Hiện tại bạn phải thõa mãn một số yêu cầu để đủ điều kiện sử dụng loại tiện ích mở rộng này:
- Lịch sử tuân thủ chính sách tốt với Google.
- Một chính sách bảo mật cho doanh nghiệp của bạn.
- Hơn 50 000 đô la chi tiêu trọn đời trong Google Ads.
Google Ads Lead Forms sẽ không được phép ở tất cả các ngành dọc. Một số sẽ bị loại trừ bao gồm:
- Ngành dọc nhạy cảm (chẳng hạn như nội dung khiêu dâm).
- Các ngành dọc phụ của các ngành dọc nhạy cảm.
Cách thiết lập Google Ads Lead Forms
Việc tạo Google Ads Lead Forms mới không đòi hỏi thêm nhiều thời gian hoặc nỗ lực.
Bạn có tùy chọn để tạo tiện ích mở rộng mới với chiến dịch hiện tại hoặc trong khi tạo một chiến dịch mới.
Đối với các chiến dịch hiện tại, hãy nhấp vào chiến dịch. Sau đó nhấp vào Quảng cáo & Tiện ích mở rộng ở phía bên trái. Nhấp vào dấu “+” màu xanh lam để có thể tạo Google Ads Lead Forms mới.
Bước tiếp theo là thêm tiêu đề, mô tả và tên doanh nghiệp. Các nội dung này là bắt buộc phải thêm vào.
Từ bây giờ bạn có thể chọn các câu hỏi mà bạn muốn người dùng trả lời trong biểu mẫu của bạn. Bạn sẽ cần chọn ít nhất một tùy chọn để tiếp tục.
Đừng quên URL của chính sách bảo mật để liên kết đến!
Google cung cấp cho bạn khả năng đặt các câu hỏi đủ điều kiện
Từ đây bạn đã có thể nhận được nhiều thông tin cần thiết cho các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
Các nội dung này đã được chia thành các danh mục, chẳng hạn như:
- Tự động.
- Kinh doanh.
- Nhân khẩu học.
- Tiền bảo hiểm.
- Việc làm / Kinh nghiệm.
- và nhiều thứ khác nữa.
Nếu sử dụng Google Ads Lead Forms cho Search Ads. Thì lúc này bạn cần cung cấp hình nền theo tỷ lệ khung hình 1,91: 1.
Cuối cùng, bạn sẽ cần tạo thông báo gửi sau khi người dùng điền vào biểu mẫu thành công.
Tối ưu hóa Google Ads Lead Forms của bạn
Bây giờ Lead Forms của bạn đã được tạo. Thì bạn đã có các tùy chọn để tối ưu hóa cho các tùy chọn sau:
- Khối lượng người dùng.
- Trình độ chuyên môn của người dùng.
Làm thế nào để bạn biết tùy chọn để chọn? Quyết định này chỉ nên được thực hiện dựa trên mục tiêu kinh doanh và ý định của chiến dịch.
Nếu mục tiêu là thu được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt (đầu kênh). Thì việc tối ưu hóa khối lượng khách hàng tiềm năng sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Như một lời cảnh báo, tùy chọn này có thể khiến bạn có ít khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn.
Nếu mục tiêu là chi tiêu một cách hiệu quả nhất. Để từ đó thu về những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhất. Thì lời khuyên là bạn nên chọn tối ưu hóa để có đủ điều kiện hơn.
Tùy chọn này sẽ mang lại cho bạn chất lượng tốt hơn. Nhưng bạn phải chịu chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) cao hơn. Và nhìn chung ít khách hàng tiềm năng hơn cho bạn.
Xem xét dữ liệu khách hàng tiềm năng
Phần này có thể là quan trọng nhất trong cả quá trình. Vì nó liên quan đến việc đọc và phân tích thông tin gửi khách hàng tiềm năng của bạn.
- Tải xuống thủ công chúng từ giao diện.
- Tạo tích hợp webhook để tự động nhập dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Nếu tải tệp khách hàng tiềm năng theo cách thủ công. Bạn hãy nhớ rằng Google chỉ cho phép tải xuống trong vòng 30 ngày kể từ ngày gửi. Sau đó, dữ liệu đã biến mất. Vì lý do này, điều quan trọng là phải theo dõi các khách hàng tiềm năng để đảm bảo theo dõi kịp thời.
Tạo tích hợp Webhook
Bạn hãy tập đối mặt với điều đó. Lúc này bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan hơn là tải khách hàng tiềm năng theo cách thủ công mỗi ngày.
Đây là lý do tại sao lời khuyên cho bạn là nên tạo tích hợp webhook để nhập dữ liệu vào CRM của bạn.
Tùy chọn này, mặc dù có giá trị hơn và hiệu quả hơn về lâu dài. Nhưng nó sẽ mất một thời gian tích hợp để thiết lập. Nếu nhóm của bạn có khả năng và nguồn lực để nhân viên (hoặc Agency) tạo webhook. Lúc này bạn có thể tạo webhook và khóa để chuyển dữ liệu.
Cuối cùng, khi webhook đã được thiết lập, đã đến lúc xác minh dữ liệu. Bạn không bao giờ được bỏ qua bước này để đảm bảo các giải pháp tự động của bạn đang hoạt động!
Nếu bạn đã dành thời gian để thiết lập tích hợp, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn.
Kết luận
Nếu công ty của bạn đang gặp khó khăn trong việc xem khách hàng tiềm năng do trải nghiệm người dùng kém. Bạn hãy dùng thử tiện ích mở rộng Biểu mẫu khách hàng tiềm năng của Google. Do nó có rất nhiều tùy chọn phù hợp với bạn. Chẳng hạn như sử dụng trong Search Ads, Display Ads, YouTube hoặc Discovery Ads.
Bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và nhiều giao dịch đã kết thúc hơn ở nhiều doanh nghiệp. Hầu hết đều thông qua cách giới thiệu cho người dùng trải nghiệm liền mạch này. Trên đây, là toàn bộ câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi Google Ads Lead Forms là gì cho bạn ?
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận