menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Vịnh Pro

Góc nhìn thị trường tuần tới từ 26-30/7/2021: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư dài hạn?

Chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng, những cơ hội đầu tư mới sẽ xuất hiện nhiều hơn khi diễn biến của các chỉ số chung ổn định trở lại. Do đó, việc giải ngân tại thời điểm này nên thiên về các cơ hội đầu tư trung - dài hạn trên cơ sở kỳ vọng về kết quả kinh doanh tích cực của doanh nghiệp trong hai quý còn lại của năm 2021.

Về kỹ thuật: Chỉ số VN-Index đang trong nhịp điều chỉnh khi đã giảm hơn 10% kể từ đỉnh gần nhất và đã tạo vùng đáy ngắn hạn ở 1.225 điểm – 1.238 điểm. Do vậy, chừng nào vùng đáy này chưa bị vi phạm thì nhịp phục hồi vẫn tiếp diễn.

Góc nhìn thị trường tuần tới từ 26-30/7/2021: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư dài hạn?

Mức điều chỉnh của thị trường trong tháng 7 năm nay đã tác động đến cổ phiếu trong rổ Vn-Index tương tự như đã từng diễn ra vào tháng 7 năm 2020 cũng trùng với làn sóng Covid tại Đà Nẵng. Điều này thể hiện ở một số thông số như:

1) Tỷ lệ phần trăm số mã trong rổ VN-Index nằm trên đường MA20 đã giảm về mức thấp nhất ngày sau khi về mức thấp nhất 11.1% tại vùng đáy và hiện đã tăng lên 18.36%. Diễn biến này cho thấy sau áp lực bán tháo, giá nhiều cổ phiếu đã phục hồi lấy lại được ngưỡng MA20.

2) Bên cạnh đó, tỷ lệ phần trăm số mã trong rổ VN-Index có RSI< 30 nằm trong vùng quá bán cũng giảm còn 4,17% sau khi bật tăng 26,6% vào giữa nhịp bán tháo của tuần trước.

Cả hai chỉ báo này đều đang cho thấy VN-Index đã và đang tạo vùng đáy kỹ thuật giống như những lần phản ứng trước đây với làn sóng Covid-19 và lần này có vẻ như cũng không ngoại lệ. Cho tới khi diễn biến thị trường trở nên rõ ràng hơn thì một số chỉ báo kỹ thuật đang có tín hiệu tích cực như:

1) Chỉ báo sức mạnh tương đối RSI sau khi giảm và chạm vùng quá bán (30) đã phục hồi và tăng trở lại;

2) Chỉ báo Stochastic cũng bắt đầu báo hiệu tín hiệu đáy kỹ thuật;

3) Hỗ trợ theo Fibonacci Fan vẫn là vùng hỗ trợ mạnh sau 4 làn sóng Covid-19 tại Việt Nam và trùng với trendline của kênh tăng ở vùng hỗ trợ hiện tại nằm ở vùng 1200 điểm; 4) Mức lãi T+3 đang được cải thiện ở 2 phiên cuối tuần và tuần vừa qua cũng là tuần có vòng T+3 có lãi đầu tiên sau các lần bắt đáy không thành công trước đó.

Với các tín hiệu như trên, trong kịch bản cơ sở thị trường có thể tiếp tục duy trì nhịp phục hồi trong tuần tới với vùng trading nằm trong khoảng giữa MA100 và MA50. Có thể nhịp rung lắc vẫn sẽ diễn ra để retest vùng đáy mới nhưng khả năng cũng chỉ điễn ra 1 – 2 phiên.

Do vậy, với tín hiệu tạo vùng đáy kỹ thuật của chỉ số VN-Index đã diễn ra NĐT có thể sẽ cần quan sát thêm xu hướng trong những phiên đầu tuần tới để hành động tránh bị cảm xúc chi phối.

Trong kịch bản tích cực, thị trường cần lấy lại ngưỡng MA50, trong kịch bản cơ sở thị trường có thể tích lũy hoặc dao động trong vùng trading được tạo bởi 2 đường này. Trong kịch bản thận trọng, nếu vùng đáy ngắn hạn bị xuyên thủng, thị trường có khả năng retest ngưỡng tâm lý 1.200 điểm, đây cũng là ngưỡng hỗ trợ trong xu hướng tăng kéo dài hơn 15 tháng vừa qua (kể từ cuối tháng 3 năm ngoái).
Kịch bản tuần tới từ ngày 26-30/7/2021.
Góc nhìn thị trường tuần tới từ 26-30/7/2021: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư dài hạn?
Chiến lược đầu tư: Trong khi chỉ số VN-Index giảm gần 11% kể từ đỉnh thì nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm bình quân khoảng 15%, nếu dùng margin mức giảm sẽ lớn hơn, do vậy đã bắt đầu có hoạt động bắt đáy, thanh khoản ở các phiên tăng thường thấp và ở các phiên giảm thì cao hơn. Vùng giải ngân tiềm năng như trong báo cáo tuần trước chúng tôi có chia sẻ đó là 1275-1300 hoặc vùng mua tốt hơn ở 1200-1255 điểm.
Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân tại các nhịp võng xuống trong tuần tới đối với các cổ phiếu đã có tín hiệu tạo đáy rõ ràng với KQKD Q2 khả quan. Việc mua vào chỉ nên thực hiện với tỷ trọng hợp lý (dưới 50% danh mục) và không dùng margin, cho mục tiêu trung hạn và tuân thủ các nguyên tắc về giao dịch ưu tiên các lĩnh vực chọn lọc như Ngân hàng (MBB, TCB), Chứng khoán (SSI, MBS, BSI), Bất động sản (VHM, VRE, DIG, NLG, HDG, NTL), Thép (HPG, NKG, HSG); Dầu khí (GAS, BSR, PVS)…

Nhìn chung, chỉ số vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, mặt bằng giá mới đang dần được thiết lập quanh ngưỡng 1.270 điểm với sự phân hóa của nhiều nhóm ngành và cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục và giải ngân tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu với tỷ trọng nhỏ, nhưng vẫn cần tuyệt đối tuân thủ kỷ luật đầu tư và nên tránh mua đuổi trong những phiên tăng điểm.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng, những cơ hội đầu tư mới sẽ xuất hiện nhiều hơn khi diễn biến của các chỉ số chung ổn định trở lại. Do đó, việc giải ngân tại thời điểm này nên thiên về các cơ hội đầu tư trung - dài hạn trên cơ sở kỳ vọng về kết quả kinh doanh tích cực của doanh nghiệp trong hai quý còn lại của năm 2021.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team IPM, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Vịnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại