menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Góc nhìn t+2,5, tích cực hay tiêu cực?

Tích cực theo kỳ vọng của ủy ban chứng khoán và mọi người trước khi ban hành quyết định này:


Rút ngắn được thời gian chờ đợi hàng về, sẽ kích thích nhà đầu tư giao dịch khi có sự an tâm khi thời gian được rút ngắn. Loại bỏ được sự rủi ro hơn so với T+3 như trước đây.

Mong muốn đánh dấu một bước tiến của thị trường chứng khoán Việt Nam trên con đường nâng hạng thị trường chứng khoán.

Đây có phải là một quyết định nửa vời trong khi thị trường lại vận động không như kỳ vọng tích cực đó, thậm chí là ngược lại:

Từ khi thời gian được rút ngắn thay vì là những nhà đầu tư, mọi người dần trở thành những “thầy bói” ngồi đoán phiên chiều xanh hay đỏ.

Thanh khoản thị trường gần như mất hút vào phiên sáng, thời điểm buổi sáng giống như quãng thời gian ru ngủ bởi sự biến động chậm chạp của bảng giá, có những lúc tưởng chừng như đứng yên. Sự sôi động nằm ở phiên chiều, sau quãng thời gian lịch sử 14h. Hàng về là nhà nhà, vác hàng ra bán.

Theo quy định T+2,5 thì cũng tạo tiền đề cho các tay lớn dễ thao túng thị trường phái sinh hơn, khiến các nhà đầu tư cá nhân “xây xẩm mặt mày” bởi những màn quay xe ngoạn mục ở 15 phút trước phiên ATC.

T+2 thay vì đi được theo chiều hướng tích cực như kỳ vọng trước đây khi áp dụng vào thực tế lại là một thứ khiến phần lớn các nhà đầu tư ám ảnh, khi nó đã tạo nên một hiệu ứng đám đông xấu là cứ hàng về là mang hàng ra bán, bất kể cổ phiếu đó đang có nền giá đẹp, cơ bản tốt có nhiều kỳ vọng. Tâm lý đám đông đó đã khiến cho thị trường chứng khoán Việt Nam rơi vào top thị trường tiêu cực nhất thế giới, thay vì là được nâng hạng.

Góc nhìn t+2,5, tích cực hay tiêu cực?

Nhà đầu tư sai thì phải trả giá cho cái sai bằng tiền, thậm chí rất nhiều tiền, nhưng những quy định nửa vời áp dụng lên thị trường chứng khoán hiện này thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại