menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Góc nhìn đầu tư và vận động của nhóm ngành

Tuần qua nhóm cổ phiếu thuộc nhóm hàng hóa đang diễn biến có phần tiêu cực, hầu hết cổ phiếu thuộc nhóm hàng hóa đều rơi vào xu hướng giảm những nhóm ngành tăng trưởng mạnh thuộc nhóm hàng hóa như Thép, Dầu, Than, Phân, Thủy sản, đều điều chỉnh giảm mạnh sau nhịp tăng trưởng mạnh.

Hầu hết các mã này bị bơm thổi quá đà do vấn đề giao tranh giữa Nga_Ukraine sau khi thông tin hạ nhiệt về địa chính trị, hầu hết các quốc gia bắt đầu có chính sách cung hàng ra thị trường, hay mở các kho dự trự dầu để chỉ số dầu tương lai của Hoa Kỳ giảm về mốc 94 usd/thùng, và có thể tiếp tục giao dịch quanh mốc này, hay giá quặng thép cũng đang bị điều chỉnh ở sàn Thượng Hải.Theo đó, nhận định được rằng việc các mã thuộc nhóm đầu cơ hàng hóa điều chỉnh là thông tin tác động tốt cho các nhóm khác bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới.

Đối với nhóm Ngân hàng, chứng khoán, BĐS, Đầu tư công, xây dựng, vật liệu xây dựng là nhóm ngành cũng có những ảnh hưởng tác động nhưng chỉ rung lắc nhẹ hoặc gần đây nhất phiên thứ 6 vừa rồi (08/04) thị trường rung lắc hơn 20 điểm nhưng nhóm BĐS, Đầu tư công, vậy liệu xây dựng tiếp tục xanh nhẹ hoặc tham chiếu, thể hiện sức khỏe của nhóm ngành này cùng với sự đồng thuận với vĩ mô, khi giá thép suy giảm sẽ tác động tốt đến nhóm xây dựng, BĐS đang bị ảnh hưởng vì thông tin nhưng cho thấy nền rất khỏe, sẽ có sự lọc lựa, đãi cát tìm vàng trong nhóm này. Hay nhóm vật liệu xây dựng xi_măng như BCC, HT1 vẫn giữ được sắc xanh, cũng như tích nền và chuẩn bị vượt đỉnh. Nhóm Bank chừng thì có nền đẹp khi rơi vào nhịp điều chỉnh trong nhiều tháng qua, nhưng nhóm Bank là nhóm giữ thị trường nên khá khó để trading mà thuộc nhóm đặt lợi nhuận bền vững, hay nhóm chứng khoán sẽ có một số mã vẫn giữ xu hướng tăng tốt ngược thị trường như VND, MBS, FTS, bài toán tăng vốn và chốt lời khi niêm yếu mua từ giai đoạn OTC.

(*) Giai đoạn hiện tại việc nhiễu loạn thông tin đang ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý nhà đầu tư, tin thật, tin fake khiến nhà đầu tư loạn xạ chưa biết nên mua hay chốt, diễn biến ngắn hạn chưa đủ đến tác động quá lớn, tin chuẩn chỉ sẽ được kịp thời đưa đến nhà đầu tư, còn thông tin sai sự thật sẽ bị trừng trị nghiêm minh nên dần dần mọi sự sẽ được lộ rõ. Giai đoạn này đầu tư vào các mã giữ nav sẽ phù hợp, qua tuần em nhận định thị trường sẽ được định hình và hồi phục trở lại, sắc xanh sẽ quay lại vào phiên tới và trong tuần sẽ tiếp tục đi ngang chờ dòng tiền thông minh vào bắt đáy, nhóm BĐS, Đầu tư công, vật liệu xây dựng, chứng khoán sẽ là điểm sáng cho thời gian tới, nhóm đầu cơ hàng hóa cần thêm thời gian để tích lũy tạo nền. Quý nhà đầu tư hãy tiếp tục kiên nhẫn, và chờ thị trường hồi phục trong thời gian tới, sau cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai thôi nhé cả nhà!

Góc nhìn đầu tư và vận động của nhóm ngành
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại