menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Góc nhìn 27/01: Giải ngân với khối lượng nhỏ để "ném đá dò đường"?

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và mua mới với tỷ trọng thấp để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn. DAS khuyến nghị nhà đầu tư hướng đến đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí và cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu phục hồi do kinh tế mở cửa lại như hàng không, bán lẻ.

Cân bằng quanh 1,480 điểm

CTCK BIDV (BSC): Phiên 26/01, ngoài nhóm Ngân hàng chống lưng, chỉ số được hỗ trợ thêm từ nhóm ngành dầu khí với mức tăng trên 3%. Đây cũng là ngành tăng điểm mạnh nhất trong 11/19 ngành tăng điểm trong phiên. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giữ diễn biến mua ròng trên HOSE và quay lại mua ròng trên HNX sau phiên bán ròng nhẹ 25/01.

Theo quan điểm phân tích kĩ thuật, BSC nhận định VN-Index đã đóng cửa phiên 26/01 trên đường MA50 cùng sự xuất hiện của mẫu hình nến Bullish Engulfing, qua đó giúp củng cố niềm tin về điểm cân bằng ở xung quanh vùng MA50, tương đương với ngưỡng 1,480 điểm. Đây sẽ là kịch bản khả quan nhất để tích luỹ và giúp VN-Index tiếp tục xu hướng tăng sau kỳ nghỉ Tết âm lịch sắp tới.

Không nên “bắt đáy” cổ phiếu đầu cơ

CTCK Vietcombank (VCBS): Theo VCBS, lực bán mạnh trên thị trường vào cuối phiên chiều 26/01 cho thấy nhà đầu tư vẫn đang giữ tâm lý thận trọng và hoài nghi trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết nguyên đán đang đến gần. Mặt khác, dù VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng hồi phục tăng điểm một cách từ tốn nhưng thanh khoản chưa ghi nhận mức tăng đột biến, cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn đang đứng ngoài thị trường và chưa nhập cuộc.

Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên giải ngân từ từ từng phần nhỏ theo đà tăng của thị trường, đồng thời chỉ nên tập trung nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tài chính lành mạnh và đảm bảo tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm 2022. Tạm thời vẫn chưa nên tham gia bắt đáy các cổ phiếu có tính chất đầu cơ không đi kèm yếu tố cơ bản.

Ngân hàng và Large Cap tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ thị trường

CTCK Đông Á (DAS): Nhóm cổ phiếu đầu cơ đang chịu lực bán mạnh, ngược lại các cổ phiếu cơ bản như ngân hàng và các cổ phiếu trong nhóm VN30 được mua mạnh. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình, phù hợp với tâm lý thị trường trước kỳ nghỉ lễ.

Theo DAS, dòng tiền dịch chuyển đầu tư vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt sẽ còn tiếp tục và có thể trở thành xu hướng chủ đạo trong chu kỳ đầu tư mới. Lực đỡ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn có tăng trưởng lợi nhuận rõ nét trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021 sẽ hỗ trợ thị trường chung sẽ ổn định và giữ xu hướng tăng trong những phiên giao dịch còn lại.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư hướng đến đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí và cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu phục hồi do kinh tế mở cửa lại như hàng không, bán lẻ.

Tìm kiếm cơ hội ngắn hạn

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh đường trung bình 20 phiên (tức là ngưỡng 1,487 điểm). Đồng thời, rủi ro ngắn hạn ở mức thấp cho thấy thị trường sẽ nghiêng về kịch bản đi ngang hoặc tăng nhẹ trong những phiên giao dịch tới. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và VN30. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục hồi phục từ vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt bi quan hơn so với giai đoạn trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và mua mới với tỷ trọng thấp để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

243.92

+1.07 (+0.44%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại