menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Góc nhìn 19/08: Phòng thủ?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng nếu VN-Index không thể vượt qua ngưỡng 1,280 thì khả năng điều chỉnh sẽ khá cao. Nhà đầu tư nên thận trọng và sẵn sàng cho trạng thái phòng thủ.

Rủi ro điều chỉnh đã gia tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá những diễn biến rung lắc trong phiên đáo hạn phái sinh không mang nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng. Mặc dù vậy, với việc một lần nữa vượt vùng cản gần quanh 1,280 bất thành, rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh của VN-Index có phần gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt tại 1,25x.

Thận trọng quan sát

CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường trong phiên giao dịch còn lại của tuần này (19/08). Trường hợp thị trường vẫn giằng có dưới mốc VN-Index 1,280 thì có thể hạ tỷ trọng cổ phiếu, dành sức mua để quay lại khi thị trường điều chỉnh.

Nhóm ngành ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng khi có mức giá hấp dẫn cho chiến lược đầu tư trung hạn nửa cuối năm do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Sẵn sàng trạng thái phòng thủ

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI nhận thấy số lượng cổ phiếu không theo kịp đà tăng của VN-Index ngày càng nhiều. Điều này là dễ nhận thấy khi chỉ số tiếp tục tăng các phiên gần đây nhưng nhiều cổ phiếu đi ngang hoặc suy giảm. Theo góc nhìn của TVSI áp lực bán với nhiều cổ phiếu đã xuất hiện từ các phiên trước bởi những cổ phiếu này đã tăng trước và đạt tới đích của đợt hồi phục. Áp lực bán sẽ càng mạnh khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự và CTCK này vẫn duy trì quan điểm về đích của đợt hồi phục nhưng với các trạng thái cổ phiếu quay đầu ngày càng nhiều thì nhà đầu tư ngắn hạn nên sẵn sàng trạng thái phòng thủ và chờ đợi các cơ hội tốt hơn.

Cơ hội để tái cơ cấu danh mục đầu tư

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định thị trường vẫn phân hóa mạnh trong vùng 1,260-1,285 với quá trình rung lắc liên tục sẽ xảy ra để hấp thu áp lực cung vùng giá cao, cũng như thu hút lực cầu mới đối với các mã, nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt. Phù hợp các vị thế tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý vẫn có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong quý 3/2022, báo cáo quý 2/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại