menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Góc nhìn 19/05: Xuất hiện áp lực điều chỉnh

TVSI dự báo phiên giao dịch ngày mai (19/05) áp lực điều chỉnh sẽ xuất hiện và chỉ phù hợp mua gia tăng trạng thái với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu rất thấp trong tài khoản (< 50% tài sản).

VN-Index có thể lấy lại mốc 1,350 điểm trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Sau phiên bật tăng mạnh từ vùng đáy, VN-Index tiếp tục xu hướng phục hồi, tuy nhiên thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp nên có sự giằng co trong chiều hướng tăng.

VN-Index bị rơi vào trạng thái quá bán suốt 4 tuần vừa qua, và giảm vào vùng tâm lý 1,200 điểm trong phiên cuối tuần trước (13/05) với thanh khoản tăng, dã dẫn đến nhịp phục hồi kỹ thuật khi dòng tiền bắt đáy được kích hoạt. Các cổ phiếu niêm yết hiện đang có mức định giá hấp dẫn với P/E trung bình khoảng 13 lần, trong khi dự báo tăng trưởng lợi nhuận 2022 vẫn ở mức khả quan dù sẽ chịu tác động bất lợi từ mặt bằng lãi suất cao hơn năm trước và khả năng lạm phát làm suy yếu biên lợi nhuận.

Cổ phiếu giảm sâu đang mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1,350 điểm trong ngắn hạn.

Chưa thấy động lực tăng điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Vừa mở cửa phiên sáng 18/05, VN-Index đã tiến lên vùng 1,240 và giao dịch quanh ngưỡng này suốt cả ngày trước khi kết phiên tăng hơn 12 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó tăng mạnh nhất là ngành Điện, nước & xăng dầu khí đốt.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm 18/05 khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Diễn biến của VN-Index hôm 18/05 hình thành nên cây nến Doji, cho thấy thị trường đang có sự lưỡng lự, thêm vào đó khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn, chưa thấy được động lực cho đà tăng điểm. Đà tăng của thị trường vẫn phải chờ kiểm chứng thêm từ một đên hai phiên giao dịch nữa.

Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index ghi nhận một nhịp tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và hình thành mẫu nến doji trung tính về cuối phiên.

Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1,260 đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VN-Index vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ gần quanh 121x, tương ứng với đường MA5.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Áp lực điều chỉnh xuất hiện

CTCK Tân Việt (TVSI): Phiên giao dịch hôm nay (18/05) cho thấy đà hồi phục đã chững lại và điều đáng tiếc là thanh khoản không có sự cải thiện khi cung với cầu đủ sức để gặp nhau. Theo TVSI hiện dòng tiền vẫn ngại rủi ro và tiếp tục đứng ngoài quan sát. Trong khi đó, hoạt động giao dịch bên thị trường phái sinh vẫn sôi động hơn so với trung bình.

Theo kinh nghiệm của TVSI khi thị trường phái sinh bớt sôi động đi thì cơ hội hồi phục với thị trường cơ sở sẽ rõ rệt hơn. Phiên giao dịch ngày mai (19/05) áp lực điều chỉnh sẽ xuất hiện và chỉ phù hợp mua gia tăng trạng thái với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu rất thấp trong tài khoản (< 50% tài sản).

Tiếp tục đà tăng điểm với thanh khoản thấp

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường hôm 18/05 ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh áp lực bán có phần gia tăng, số mã tăng giá vẫn chiếm ưu thế, thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Việc thanh khoản ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh trước đó.

Tuy nhiên, Aseansc cho rằng thị trường vẫn có thể tiếp tục đà tăng điểm với thanh khoản thấp trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần lưu ý rằng, ngày mai, thứ Năm (19/05) là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 5, và có thể xảy ra biến động mạnh về cuối phiên.

Dự báo trong phiên giao dịch tới 19/05, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1,245-1,250 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,255-1,260 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại