menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Góc nhìn 17/05: VN-Index có thể về ngưỡng hỗ trợ 1,100 điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá thị trường đang thiếu vắng thông tin hỗ trợ để có thể tăng điểm trở lại. Dao động trong biên độ lớn của chỉ số cho thấy quá trình dò đáy vẫn chưa kết thúc. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 1,100.

Định giá đã hấp dẫn với nhà đầu tư dài hạn?

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Hiện tại định giá của thị trường đã về mức khá hấp dẫn với P/E VN-Index khoảng gần 13 lần và P/E của VN30 là khoảng hơn 12 lần, đây đều là mức thấp hơn trung bình 5 năm gần nhất. Và nếu tính theo P/E Forward cho năm 2022 thì mức định giá trên sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn. Do đó, đây có thể coi là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn theo trường phái đầu tư giá trị.

Tuy nhiên, xét về góc độ kỹ thuật đà giảm của thị trường chưa có tín hiệu dừng lại và chưa có cơ sở để xác định thị trường hình thành vùng đáy cho đến khi VN-Index phải hình thành một vùng tích lũy lại đáng tin cậy, thị trường có thể có những nhịp hồi kỹ thuật nhưng việc bắt đáy ngắn hạn khi thị trường rơi luôn hàm chứa rủi ro cao. Do đó trong giai đoạn hiện tại cơ hội đang đến với những nhà đầu tư dài hạn nhưng chưa thực sự phù hợp với những giao dịch mang tính lướt sóng ngắn hạn.

SHS kỳ vọng nếu kịch bản tiêu cực xảy ra đà giảm của thị trường sẽ được hãm lại khi VN-Index về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo 1,100 điểm tương ứng với fibonacci retracement 50% sóng tăng 5, có thể ở vùng điểm số này các tín hiễu hình thành đáy của đợt điều chỉnh mạnh này sẽ trở nên rõ nét hơn.

Hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co đến cuối phiên 16/05.

Áp lực bán gia tăng khiến cho đà hồi phục tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với quán tính giảm điểm trong phiên 16/05 để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1,160 trước khi VN-Index thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Hỗ trợ tiếp theo ở 1,100

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường dao động trong biên độ lớn cho thấy quá trình dò đáy vẫn chưa kết thúc. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 1,100.

Khó lấy lại đà tăng

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index đang trong trạng thái quá bán và giảm vào vùng tâm lý 1,200 điểm trong phiên cuối tuần trước với thanh khoản tăng, dẫn đến xảy ra nhịp phục hồi kỹ thuật trong giờ giao dịch sáng 16/05. Tuy vậy VN-Index vẫn đóng cửa trong trạng thái giảm điểm, kéo dài chuỗi giao dịch tiêu cực từ đầu tháng 5.

Nhà đầu tư đang mất kiên nhẫn khi nhiều tài khoản sử dụng đòn bẩy tài chính bị gọi ký quỹ. Ảnh hưởng bởi dự báo tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương và lo ngại về lạm phát toàn cầu, cho thấy giai đoạn tiền rẻ đã qua, biên lợi nhuận của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng xấu dần.

VN-Index hiện đang thiếu thông tin hỗ trợ để lấy lại đà tăng, nhưng với mức giá cổ phiếu giảm sâu có thể mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời biến động thị trường như hiện nay thì mức độ rủi ro cho những giao dịch ngắn hạn khá cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại