menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Góc nhìn 10/08: Chịu áp lực điều chỉnh?

Theo KBSV, mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn hiện hữu, VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh từ ngưỡng cản gần quanh 126x trong những phiên tới.

Hướng đến vùng giá 1,260-1,262 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index tiếp tục rung lắc kiểm tra vùng hỗ trợ 1,250 điểm và duy trì xu hướng phục hồi lên vùng 1,260-1,262 điểm. Kết phiên VN-Index ở mức 1,258.85 điểm. Độ rộng duy trì tích cực với nhiều mã phục hồi tăng điểm tốt tập trung nhiều ở các cổ phiếu thị giá thấp.

VN-Index được kỳ vọng sẽ hướng đến vùng giá 1,260-1,262 điểm trong những phiên tới. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì, qua đó có nhiều cơ hội chọn lọc đầu tư.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng, ưu tiên các mã đã có báo cáo quý 2/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng.

Dao động trong biên độ hẹp

CTCK Agribank (Agriseco): Quan sát biểu đồ kỹ thuật, chỉ số xuất hiện cây nến Doji đỏ, cho thấy lực bán đang nhỉnh hơn so với lực mua. Điều này, theo quan điểm của Agriseco là phù hợp trong bối cảnh Index đã xuất hiện 6 cây nến xanh liên tiếp, do đó chỉ số cần có thời gian để cân bằng lại cung-cầu.

Trước mắt, Agriseco nghiêng về kịch bản VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp các phiên tới hơn kịch bản giảm điểm sâu, do lực cầu mua vào tại các nhịp thị trường điều chỉnh vẫn còn tương đối lớn. Bên cạnh đó, chỉ báo động lượng RSI chưa chạm tới ngưỡng quá mua và chỉ báo dòng tiền NVI đang vượt ngưỡng trung bình 10 phiên sẽ là tín hiệu hỗ trợ tâm lý thị trường. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để giải ngân các cổ phiếu vốn hoá lớn.

Chịu áp lực điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp tăng điểm giằng co, VN-Index đảo chiều giảm điểm trước khi sớm hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên 09/08. Lực cầu bắt đáy nhập cuộc cùng thanh khoản cải thiện giúp cho chỉ số tránh được nhịp giảm sâu trong phiên. Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn hiện hữu, VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh từ ngưỡng cản gần quanh 126x trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập trong các nhận định trước.

Cơ cấu thu gọn lại danh mục

CTCK Vietcombank (VCBS): Thanh khoản vẫn được duy trì nhưng đà tăng đã chững lại cho thấy nhà đầu tư đã tỏ ra thận trọng hơn và có xu hướng bán chốt lời ngắn hạn mạnh hơn.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến thân nhỏ, bóng nến dài cho thấy sự lưỡng lự giằng co giữa bên mua và bên bán. Hai chỉ báo MACD ở khung đồ thị ngày đã có xu hướng đi ngang cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đã tăng lên. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, đường DI- cũng đã có xu hướng dâng cao báo hiệu áp lực bán chủ động xuất hiện ngày càng nhiều.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục chủ động rà soát, cơ cấu thu gọn lại danh mục với tỷ trọng cổ phiếu dưới 50% để quản trị rủi ro tài khoản, chỉ giữ lại những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,202.21

-3.40 (-0.28%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
10 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại