menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Góc nhìn 09/06: Tiếp tục tăng điểm sau điều chỉnh?

Với nền tảng tích lũy tốt SHS kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm sau đợt điều chỉnh này để hướng tới mục tiêu quanh 1,150 điểm.

1,080 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên 08/06, VN-Index dần suy yếu và lao dốc về cuối phiên. Việc chỉ số đột ngột đảo chiều trong phiên cùng với thanh khoản gia tăng đột biến cho thấy những dấu hiệu của một phiên phân phối điển hình. Mặc dù vậy, ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1,100 điểm (+5 điểm) và sâu hơn là 1,080 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý của VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ sau đó.

Nhịp điều chỉnh của VN-Index là cần thiết

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm và hình thành mẫu hình nến tương tự mẫu hình Bearish Engulfing cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đã gia tăng. Xét về khung đồ thị ngày, sau khi vượt ra ngoài dải Bollinger band, VN-Index đang có xu hướng điều chỉnh và đang bám sát cạnh trên. Thêm vào đó, việc hình thành nến hammer và nến đỏ bao trùm trong phiên 08/06 thể hiện xác suất giảm điểm đã gia tăng đáng kể. Hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI cũng đang dần có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy sự hụt hơi của thị trường sau chuỗi phiên tăng điểm. VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, nhịp điều chỉnh của VN-Index là dễ hiểu và cần thiết để thị trường có thể tiếp tục hướng đến khu vực 1,120-1,125 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi trong những phiên điều chỉnh và tận dụng những nhịp rung lắc mạnh trong phiên để tìm kiếm cơ hội giải ngân ở các mức giá chiết khấu.

Thị trường vẫn đang thu hút dòng tiền

CTCK Tiên Phong (TPS): Đà tăng của VN-Index đã chững lại ngay khi VN-Index áp sát vùng kháng cự 1,120-1,130 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% và vùng đỉnh tháng 01/2023). Với nhịp điều chỉnh này, thị trường có khả năng lùi về trong dải Bollinger Bands và nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh hướng về đường Middle Band (quanh mức 1,070 điểm). Cùng với đó, nếu nhịp điều chỉnh này diễn ra, chỉ số sẽ lấp đầy 2 khoảng trống giá đã xuất hiện trước đó.

Xét về thanh khoản, khối lượng giao dịch tiếp tục tăng cao và đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2023 cho thấy thị trường vẫn đang thu hút được dòng tiền. Về tầm nhìn dài hạn, diễn biến dồi dào của thanh khoản sẽ là động lực để thị trường tiếp tục đi lên.

Tiếp tục tăng điểm sau đợt điều chỉnh

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường phiên 08/06 điều chỉnh tương đối mạnh khi lực cung tăng dần về cuối phiên khiến VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên ở 1,101.32 điểm (-8.22 điểm, -0.74%). Việc thị trường điều chỉnh đã được SHS cảnh báo gần đây là diễn biến cần thiết để thị trường tiếp tục củng cố sức mạnh đồng thời cũng phù hợp với trạng thái kỹ thuật khi VN-Index bắt đầu tiệm cận vùng kháng cự 1,120 điểm. Với nền tảng tích lũy tốt SHS kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm sau đợt điều chỉnh này để hướng tới mục tiêu quanh 1,150 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực. Với nhà đầu tư trung, dài hạn SHS vẫn khuyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ, trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào trong nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Giảm xuống vùng hỗ trợ 1,090-1,100 điểm

CTCK BIDV (BSC): Trong ngắn hạn, chỉ số có thể theo quán tính giảm điểm và giảm xuống vùng hỗ trợ 1,090-1,100 điểm.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại