menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Góc nhìn 06/07: Test lại ngưỡng 1,160 điểm?

Với góc nhìn ngắn hơn, SHS cho rằng VN-Index vẫn có thể test lại ngưỡng 1,160 điểm trong các phiên tới, do đó nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi cơ hội giải ngân mới.

Tiếp tục có quán tính giảm điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 05/07 ghi nhận một phiên giảm điểm khá về cuối phiên do áp lực bán tăng mạnh ở nhiều nhóm ngành, và đà hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng là không đủ để kìm hãm đà giảm của chỉ số, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn.

Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,170-1,180 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,150 -1,160 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Test lại ngưỡng 1,160 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường giảm khá mạnh trong phiên 05/07 với diễn biến là chỉ số VN-Index đã vượt qua được ngưỡng tâm lý 1,200 điểm vào đầu phiên giao dịch sáng. Tuy vậy, lực cầu khá yếu nên chỉ cần bên bán mạnh tay hơn cũng đã khiến VN-Index thêm một lần thất bại trước ngưỡng tâm lý 1,200 điểm. Thậm chí, chỉ số này còn giảm khá sâu khi áp lực bán gia tăng thể hiện qua việc thanh khoản cuối phiên tăng khá mạnh, vượt qua mức trung bình 20 phiên gần đây.

Việc thị trường sụt giảm mạnh trong 3 tháng vừa qua đã khiến các nhà đầu tư mới tham gia từ đầu năm đến nay rơi vào tình trạng thua lỗ, thậm chí còn người còn lỗ nặng. Có lẽ chính điều này đã khiến cho tâm lý thị trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến lực cầu suy yếu khi tiến tới các ngưỡng điểm nhạy cảm. Tuy vậy, với mức định giá thấp hiện tại và triển vọng nền kinh tế Việt Nam vẫn khá sáng sủa thì đây lại là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn có thể chọn lọc và mua vào những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng tích cực trong tương lai.

Trên góc độ kỹ thuật, thị trường vẫn đang điều chỉnh trước khi nhiều khả năng bước vào giai đoạn đi ngang và tích lũy trong một khoảng thời gian khá dài, từ vài tháng trở lên nên các nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc giải ngân từng phần.

Với góc nhìn ngắn hơn, VN-Index vẫn có thể test lại ngưỡng 1,160 điểm trong các phiên tới, do đó nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi cơ hội giải ngân mới.

Duy trì xu hướng hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên 05/07, VN-Index đảo chiều giảm điểm giằng co trước khi lao dốc về cuối phiên. Ngưỡng cản tâm lý quanh 1,200 điểm tiếp tục tạo áp lực lên đà hồi phục của chỉ số và một lần nữa VN-Index lại quay xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1,180 điểm (+/-5 điểm).

Mặc dù vậy, KBSV cho rằng cơ hội duy trì xu hướng hồi phục của chỉ số vẫn được bảo lưu chừng nào điểm đỡ quan trọng trên vẫn chưa bị phá vỡ. Đây cũng là chốt chặn phải được bảo toàn nếu không khả năng tiếp tục phá đáy ngắn hạn cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ bán hạ tỷ trọng trong trường hợp chỉ số phá vỡ hoàn toàn vùng hỗ trợ đã đề cập.

Tiêu cực

CTCK Tân Việt (TVSI): Cách giao dịch của phiên 05/07 cho thấy tâm lý thị trường ở trạng thái rất “lỏng lẻo” dễ bị lôi cuốn. Phiên giao dịch sáng cho thấy sự hưng phấn nhẹ của tâm lý nhưng khi chuyển sang phiên chiều mọi thứ đảo nghịch trở lại với số lượng cổ phiếu giảm áp đảo. Theo góc nhìn của TVSI nguyên nhân chính của những phiên trồi sụt gần đây là do thanh khoản của thị trường ở mức thấp cho thấy dòng tiền đang dần yếu đi trong khi lượng cung ngày càng gia tăng thêm do lượng cổ phiếu niêm yết bổ sung từ chia tách và tăng vốn. Áp lực cho phiên giao dịch tới là tương đối cao và mức độ phân hóa đang thu hẹp lại ở mức thấp khiến cho diễn biến ngắn hạn của thị trường đang trở nên tiêu cực và khó lường hơn.

Xu hướng tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ

CTCK Agribank (Agriseco): Về phân tích kỹ thuật, VN-Index đang có tín hiệu tiêu cực khi đóng cửa dưới đường MA10, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ. Trong các phiên sắp tới, chỉ số có thể tìm về quanh mốc 1,160 điểm theo quy tắc 3 điểm chạm (price action) và phục hồi trở lại. Đây là cơ hội để nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.40

-1.20 (-6.45%)

Biểu đồ mã SHS

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại