24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Đức Lương Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giữ bình tĩnh và sẵn sàng trong những lúc thị trường điều chỉnh

Sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán có thể rất tàn khốc. Vào thời điểm tồi tệ nhất của năm 2023, chỉ số tổng hợp Nasdaq đã giảm hơn 32% trong khi các cổ phiếu tăng trưởng cao thậm chí còn chịu mức giảm tồi tệ hơn.

Giữ bình tĩnh và sẵn sàng trong những lúc thị trường điều chỉnh

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là các nhà đầu tư phải có một kế hoạch đã được chứng minh về cách họ sẽ quản lý danh mục đầu tư cổ phiếu của mình trong thời gian điều chỉnh. Việc thực hiện chiến lược mua và nắm giữ có thể xóa sạch nhiều năm tăng trong một khoảng thời gian ngắn.

CẦN LÀM GÌ KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH:

Trước hết, tránh mua cổ phiếu trong xu hướng giảm. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị cuốn vào bẫy thị trường giá xuống. Sự đảo ngược có thể đặc biệt nghiêm trọng vào thời điểm này.

Việc nắm giữ cổ phiếu trong thời gian thị trường chứng khoán điều chỉnh cũng rất rủi ro. Điều này là do sự sụt giảm của các chỉ số chính kéo phần lớn cổ phiếu xuống theo.

Để kiếm tiền trong dài hạn, bảo vệ lợi nhuận là điều quan trọng. Hãy cân nhắc bán các chứng khoán yếu, đặc biệt là nếu bạn đang nắm giữ khoản lỗ nhỏ hoặc đang hòa vốn.

Bạn nên bán nếu cổ phiếu giảm 7% so với giá bạn đã mua. Nhưng bán sớm hơn có thể mang lại lợi nhuận khi thị trường yếu như một chiến lược bảo toàn vốn. Đường trung bình động 50 ngày là một chuẩn mực quan trọng. Nếu một cổ phiếu giảm mạnh xuống dưới mức này với khối lượng lớn, thì đó là một tín hiệu bán quan trọng khác.

Bạn cũng nên theo dõi chặt chẽ các cổ phiếu nắm giữ mạnh nhất của mình. Việc khóa lợi nhuận là quan trọng nếu có dấu hiệu rắc rối. Các nhà đầu tư không nên sợ chốt lời vì sẽ luôn có cơ hội mua lại các công ty dẫn đầu thị trường.

Một điểm quan trọng thường bị bỏ qua ngay cả bởi các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm là đặt ra giá bán mục tiêu cho bất kỳ cổ phiếu nào vẫn sở hữu. Điều này rất quan trọng nếu một người muốn tránh để lợi nhuận biến thành thua lỗ đau đớn. Giá bán phòng thủ sẽ loại bỏ một số cảm xúc ra khỏi thị trường — chìa khóa để bảo toàn vốn tinh thần.

Ví dụ, nếu bạn đã kiếm được 20% từ một cổ phiếu, bạn có thể chọn bán nếu mức tăng giảm xuống còn 10%. Việc đặt ra một ranh giới rõ ràng sẽ bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự do dự vào thời điểm tồi tệ nhất có thể.

THỜI ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ LỚN

Nếu bạn tắt máy tính và tách khỏi thị trường khi một đợt điều chỉnh đang diễn ra. Đây là một sai lầm nguy hiểm vì đáy thị trường có thể khiến bạn không kịp chuẩn bị.

Người ta nên theo dõi chặt chẽ thị trường và xây dựng danh sách theo dõi mạnh mẽ các cổ phiếu hàng đầu. Tìm kiếm những cổ phiếu mạnh hơn so với thị trường chung, những cổ phiếu nền tảng tốt sẽ cho hiệu quả lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Trần Đức Lương Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả