menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Giao dịch lô lẻ, thêm cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ?

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo sẽ chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ thứ Hai, ngày 12/09/2022 trên cơ sở được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

1. Nhà đầu tư có thể đặt lệnh giao dịch có khối lượng từ 1 đến 99 cổ phiếu

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo sẽ chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ thứ Hai, ngày 12/09/2022 trên cơ sở được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Sàn HoSE đã có sự hợp tác với hệ thống thông tin của FPT nhằm nâng cao cũng như thử nghiệm chức năng giao dịch lô lẻ trên thị trường, hiện tại thì tất cả các báo cáo thửu nghiệm đều đạt yêu cầu và cam kết sẵn sàng triển khai.

2. Việc triển khai lô lẻ sẽ tác động ra sao đến thị trường chung Việt Nam?

Nhà đầu tư bây giờ có thể đặt lệnh với khối lượng từ 1 – 99. Việc áp dụng giao dịch chứng khoán lô lẻ sẽ tạo điều kiện trong việc đặt lệnh mua – bán, giúp nhà đầu tư chủ động hơn trong việc quản lý danh mục cũng như bớt phụ thuộc vào các công ty chứng khoán hơn!

Chưa kể, việc áp dụng hệ thống này trên sàn HoSE sẽ giúp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác dễ dàng tham gia cũng như trải nghiệm thị trường chứng khoán Việt Nam, cực phù hợp cho những nhà đầu tư F0 khi mới bước chân vào thị trường mà số vốn giải ngân không cao. Việc này cũng sẽ giúp lôi kéo được một lượng tiền nhỏ lẻ nhất định, nếu tích lại thì chắc chắn thanh khoản giao dịch sẽ thay đổi đáng kể từ ngày 12/9 trở đi.

3. Nhận định cá nhân

Giao dịch với bội của 100 sẽ khiến cho nhà đầu tư kẹt số lượng cổ phiếu dưới 100 đơn vị như chia cổ phiếu thưởng, cổ tức,… Chưa kể với nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ khó cho họ mua được cổ phiếu có thị giá cao khi số vốn họ ít.

Nếu như anh chị cũng đã biết thì lô lẻ đã được áp dụng trên sàn HNX và UPCoM rồi, và HoSE cũng đã từng cho giao dịch cổ phiếu bội của 10, còn sàn HNX là bội của 100. Nhưng đến giai đoạn chứng khoán bùng nổ, cuối năm 2020 đã xảy ra tình trạng nghẽn lệnh và kể từ 4/1/2021 sàn HoSE nâng lô giao dịch lên tối thiểu bội của 100. Là giải pháp tạm thời giải quyết sự cố này, cũng như là một lí do khiến cho việc áp dụng lô lẻ bị lùi lại nhiều như vậy.

Áp dụng lô lẻ không phải là mới, chỉ là một tính năng được thêm vào sàn HoSE giúp cho nhà đầu tư quản trị khối lượng tốt hơn, tránh rủi ro kẹt những mã có khối lượng lẻ, khó giao dịch. Đây cũng sẽ là một bàn đạp cho thấy sự cải thiện, cũng như đảm bảo lợi ích và công bằng cho nhà đầu tư!

Giao dịch lô lẻ, thêm cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ?

Ngoài ra mời anh chị tham khảo các mã sau:

- Nhóm Bán Lẻ: MWG, DGW, FRT

- Nhóm Ngân Hàng: TPB, MBB

- Nhóm BĐS: C4G, NVL

Nếu như bạn thấy hay thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!

Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các nhà đầu tư giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
5 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại