menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Giao dịch chứng khoán sáng 17/1: Sau bất động sản, đến lượt nhóm chứng khoán gây khó thị trường

"Khó khăn" từ nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng chưa qua, thị trường lại gánh thêm áp lực lớn từ nhóm cổ phiếu chứng khoán khiến VN-Index quay đầu điều chỉnh, sau diễn biến khởi sắc đầu phiên.

Cú sập của nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng được cảnh báo đã linh ứng trong tuần qua. Sau phiên bán mạnh vào ngày đầu tuần, nhóm cổ phiếu này liên tiếp đón nhận thêm những thông tin tiêu cực như việc bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm hay lãnh đạo Công ty bán chui cổ phiếu…, đã tạo nên hiệu ứng domino khiến VN-Index liên tiếp có thêm những phiên điều chỉnh.

Việc thị trường giảm điểm cùng thanh khoản cao, cho thấy bên bán đã chiếm ưu thế, nhưng cây nến rút chân trong biểu đồ tuần cũng thể hiện việc bắt đáy tương đối tốt trong vùng hỗ trợ tạo bởi đường trung bình 10 ngày và 50 ngày đã giúp VN-Index không giảm sâu.

Theo đánh giá của giới phân tích, mốc 1.470 – 1.480 điểm đang rất quan trọng, nếu giảm xuyên qua mốc đó thì tâm lý còn xấu hơn và kịch bản giảm sâu có thể xảy ra giống dịp cận Tết Nguyên đán năm ngoái. Còn nếu vẫn giữ được mốc này thì thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại.

Quay trở lại phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 17/1, mặc dù dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng sau những biến cố vừa xảy ra nhưng với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường đã giao dịch khởi sắc trở lại ngay khi mở cửa. Chỉ số VN-Index dễ dàng được nhấc qua mốc 1.500 điểm.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu vua đang dần gặp khó khăn trong việc gánh đỡ thị trường khi thiếu đi sự hỗ trợ của các nhóm trụ cột khác đến từ chứng khoán, bất động sản và thép. Và sau khoảng 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã đảo chiều điều chỉnh trước áp lực bán gia tăng trên thị trường.

Trong đó, nhóm chứng khoán đang là gánh nặng chính của thị trường khi phủ kín trong sắc đỏ, với các mã đầu ngành giảm sâu như HCM, SSI, , FTS, VCI giảm trong khoảng 4-5%, VND và SHS cùng giảm hơn 6%...

Điểm tích cực của thị trường là nhóm cổ phiếu dầu khí với GAS tăng trên dưới 3%, PLX tăng 1,8%, PVD tăng hơn 5%, PVS tăng 3,9%, PVB tăng 1,6%...

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
20 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại