menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Giao dịch chứng khoán chiều 20/7: Như chưa từng có ngày hôm qua!

Màu xanh hi vọng đã quay trở lại

Chứng khoán chiều 20/7, bùng nổ! VN-Index về trở lại ngưỡng kháng cự vùng 1.270 điểm nhẹ nhàng như chưa từng có phiên lao dốc hôm qua và thậm chí cả phiên giao dịch ảm đạm sáng nay.

Sau phiên giao dịch thận trọng buổi sáng, chứng khoán phiên chiều nay vươn lên mạnh mẽ ngay từ đầu phiên. Lực cầu không phải quá lớn gia nhập, nhưng là đủ khi lượng cung giá thấp ít đi đã kéo VN-Index lên gần như không có điểm nghỉ trong phiên chiều.

Một loạt mã mà ngay buổi trưa thôi, nhiều nhà đầu tư còn lo ngại có nhịp giảm điểm trong nhóm ngành thép, chứng khoán bỗng dưng "rực sáng", đã có sắc tím cuối phiên như SSI, AGR, HSG,... Trong nhóm VN30, nếu như phiên hôm qua chỉ có Nhà Khang Điền (KDH) giữ màu xanh thì hôm nay đổi 180 độ khi cũng chỉ có KDH mang... màu đỏ!

Điểm tích cực của sự phục hồi này là việc VN-Index đã vượt ngưỡng cản ngắn hạn ở khoảng 1.270 điểm mà chỉ số này tạo ra trong đợt giảm điểm vừa qua. Tất nhiên, một phiên phục hồi chưa nói lên được nhiều điều về mặt kỹ thuật khi còn nhiều chỉ số khác vẫn chưa thực sự tích cực, nhưng ít nhất sự tăng điểm trở lại cũng phát đi tín hiệu về đà rơi của thị trường đã được hãm bớt.

Điểm tích cực cần được nhắc tới là số mã tăng điểm vượt trội với 281 mã tăng trên HOSE so với 94 mã giảm điểm, và chỉ có 40 mã giữ nguyên giá tham chiếu. Như đề cập trong phiên sáng, rất nhiều mã đã ở vùng đáy hoặc đang tích lũy đã nhận được lực mua khá tốt phiên chiều nay.

Thực tế thì đâu đó vẫn có sự thận trọng nhất định, sự phục hồi phiên hôm nay mang bóng dáng của 2 phiên cuối tuần trước, đặc biệt là phiên 15/7 (thứ Năm), thị trường có sự tăng điểm rất mạnh với một nến xanh dài, nhưng thanh khoản vẫn ở mức khiêm tốn là gần 18.000 đồng trên HOSE. Điểm chung đó là phiên tăng điểm lại có khối lượng giao dịch thấp hơn phiên giảm điểm trước đó, một tín hiệu chưa thực sự thuyết phục.

Với diễn biến phiên ngày hôm nay thì giao dịch các phiên tới sẽ trở lên khó đoán định, liệu thị trường có thể tiếp tục tăng để vươn tới ngưỡng kháng cự cao hơn của VN-Index ở vùng 1.320 điểm, hay sẽ giảm điểm trở lại khi chỉ số hết phiên chiều nay đã chạm tới mép dưới của đám mây Ichimoku trên đồ thị kỹ thuật, và cũng là ngưỡng kháng cự ngắn hạn mà VN-Index tạo ra trong đợt giảm từ đầu tháng 7 vừa qua.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại