menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Giá vàng sẽ tiếp tục rớt mạnh trong tuần tới?

Nếu giá vàng không giữ được ngưỡng 1.725USD/ounce hoặc 1.700USD/ounce trong tuần sau, đà bán tháo sẽ có thể tiếp tục, theo các chuyên gia phân tích nhận định với Kitco News.

Khi thị trường vàng khép lại phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2/2021, nhiều người không khỏi dự báo về khả năng sẽ lại có thêm nhiều đợt suy giảm của giá vàng, giá vàng sẽ thử thách với thêm nhiều ngưỡng hỗ trợ mới, theo nhận định của Kitco.

Sau khi khởi đầu năm 2021 ở mức 1.912USD/ounce, giá vàng rớt xuống mức thấp nhất trong 8 tháng là 1.714USD/ounce vào ngày thứ Sáu tuần vừa rồi. Như vậy tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá vàng đã giảm gần 200USD/ounce.

Nếu giá vàng không giữ được ngưỡng 1.725USD/ounce hoặc 1.700USD/ounce trong tuần sau, đà bán tháo sẽ có thể tiếp tục, theo các chuyên gia phân tích nhận định với Kitco News. Cuối phiên gần nhất, giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 4/2021 giảm 2,61% và giao dịch ở mức 1.729,10USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường cao cấp tại tổ chức LaSalle Futures Group, ông Charlie Nedoss, nhận xét: “Giá vàng đã xuống dưới nhiều ngưỡng thấp gần đây và tất cả các ngưỡng trung bình của tuần. Trong tuần sau, chúng ta có thể sẽ thử thách với mức 1.700USD/ounce”.

Yếu tố quan trọng nhất đẩy giá vàng giảm chính là việc lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm tăng mạnh, đã có lúc lợi suất này chạm mức cao nhất trong 1 năm là 1,6%, ngoài ra, việc đồng USD mạnh lên cũng ảnh hưởng đến giá vàng.

Trưởng bộ phận giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, ông Peter Hug, khẳng định các đợt bán tháo trong phiên ngày thứ Sáu đã trở nên mạnh hơn khi hàng loạt lệnh bán kỹ thuật được đặt ra sau khi giá vàng rớt xuống dưới ngưỡng trung bình của 200 ngày giao dịch gần nhất.

Việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng không khỏi khiến nhiều người so sánh nó với lợi suất tại nhiều nước khác, ông Hug chỉ ra. Hiện tại, lợi suất trái phiếu tại châu Âu và Nhật vẫn ở mức 0%, nếu dựa trên việc lợi suất tăng cao, chính vì vậy đồng USD lẽ ra phải giao dịch hơn mức cao hơn hiện tại rất nhiều.

Ông Hug nhấn mạnh nhà đầu tư đang bắt đầu rút tiền khỏi cổ phiếu và nắm giữ nhiều tiền mặt trở lại, điều này không tốt cho vàng. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều biến động tiêu cực, nhiều nhà đầu tư đang muốn kiếm lợi suất cao hơn ở nơi khác. Chiến lược gia thị trường tại công ty chứng khoán TD Securities, ông Bart Melek, chỉ ra rằng ngưỡng 1.660USD/ounce hoàn toàn có thể là mốc tiếp theo của giá vàng.

Một số chuyên gia thị trường khác lạc quan hơn. Họ nhắc đến những gói kích cầu và hoạt động triển khai tiêm vắc xin Covid-19 nhanh hơn so với kỳ vọng. Nhiều người đang nghĩ đến kịch bản tiền kích cầu sẽ khiến cho lạm phát tăng nhanh hơn và như vậy tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng.

Cho đến khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể trấn an thành công thị trường rằng Fed sẽ không nâng lãi suất cơ bản đồng USD sớm hơn kỳ vọng và thậm chí có thể phát đi thông điệp rằng có thể sẽ cân nhắc san phẳng đường cong lợi suất, tâm lý lo lắng sẽ vẫn tồn tại.

Thị trường chứng khoán bắt đầu giảm điểm mỗi lần lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, nhà đầu tư lo ngại rằng Fed đang không đánh giá đúng rủi ro lạm phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại