menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Giá vàng hôm nay 24/10: Vàng mất đà ngay trước mốc 1.800, USD vẫn là ‘cơn gió ngược’ với vàng

Giá vàng hôm nay ở mức 1.792,0 USD/ounce, ghi nhận một tuần giao dịch tích cực nhưng vẫn chưa chinh phục được mốc 1.800 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay 24/10

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này (ngày 22/10), thử một lần nữa chinh phục ngưỡng 1.800 USD, nhưng lại thất bại, không duy trì được động lực bứt phá.

Giới quan sát nói rằng, chính Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã đẩy giá giảm trở lại dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 23/10, giá vàng trong nước quay đầu tăng trở lại tại hầu hết các hệ thống kinh doanh kim loại quý.

Công ty VBĐQ Sài Gòn và hệ thống PNJ cùng điều chỉnh giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, và lần lượt 100.000 đồng/lượng và 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý đều được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong khi, hệ thống Bảo tín Minh Châu chỉ tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, còn chiều mua vào tăng 40.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC cập nhật tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước ở thời điểm chốt phiên ngày 23/10:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 57,50 - 58,22 triệu đồng/lượng ở chi nhánh Hà Nội và 57,50 - 58,20 ở chi nhánh TP. Hồ chí Minh.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 57,40 - 58,10 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 57,55 - 58,10 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 57,50 - 58,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 57,56 - 58,08 triệu đồng/lượng. Các sản phẩm khác của thương hiệu này đồng loạt tăng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,33 - 51,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (chiều 23/10), giá vàng thế giới dừng ở mốc 1.792 USD/ounce. So với cuối phiên liền trước, giá vàng giao ngay thế giới vẫn ghi nhận mức tăng 8,9 USD. Nếu so với cuối tuần trước, giá kim quý hiện cao hơn 25 USD, tương đương mức tăng ròng 1,4% trong tuần.

Giá vàng trước áp lực lạm phát

Mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng vẫn là yếu tố tác động lớn nhất tới thị trường vàng. Các nhà phân tích nhận thấy khả năng giá sẽ tới mốc kháng cự quan trọng, quanh mức 1.830 USD trong thời gian tới.

Mặc dù trong phiên giao dịch vào ngày 22/10, giá vàng đẩy lên mức cao nhất trong 6 tuần do áp lực lạm phát. Tuy nhiên, vàng đã nhanh chóng quay đầu giảm mạnh, giảm tới 30 USD chỉ trong vài phút sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu về các biện pháp giảm lạm phát.

Theo ông Powell, Fed sẽ sớm cắt giảm lượng mua tài sản mỗi tháng, có những thay đổi chính sách về tiền tệ và cơ quan quản lý đã sẵn sàng tăng lãi suất để chống lại áp lực lạm phát.

Trong một hội nghị trực tuyến do Ngân hàng Dự trữ Nam Phi tổ chức, ông Powell đã nhắc lại khả năng Fed tiến hành giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi kết thúc năm. Ông nói thêm rằng các giao dịch mua hàng tháng dự kiến ​​sẽ kết thúc vào giữa năm 2022.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng ông Powell và Fed sẽ có thể giải quyết kỳ vọng lạm phát ngày càng tăng.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nói rằng lãi suất tăng có thể cho thấy kỳ vọng lạm phát đang trở nên không được kiểm soát và với tăng trưởng kinh tế bắt đầu chậm lại, Fed sẽ có các công cụ hạn chế.

Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng Fed có khả năng đưa lạm phát trở lại trong tầm kiểm soát, các nhà đầu tư sẽ coi đây như một cuộc chơi”.

Wade Guenther, đối tác quản lý tại Wilshire Phoenix, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News rằng ông cũng không thấy Fed có động thái đi trước đường cong lạm phát.

Ông Guenther giải thích rằng lạm phát hiện đang được thúc đẩy bởi sự gián đoạn liên tục của chuỗi cung ứng toàn cầu. Ông nói thêm, cuộc khủng hoảng nguồn cung có thể kéo dài hơn dự kiến ​​ban đầu, có nghĩa là lạm phát sẽ tiếp tục tăng cao.

Mặc dù vẫn có đánh giá tương đối tích cực về tăng trưởng kinh tế, Chủ tịch Fed Powell lưu ý rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài hơn dự kiến có thể khiến lạm phát ở mức cao cho đến năm 2022.

Lạm phát cũng là một vấn đề toàn cầu và đang ngày càng lan rộng ra nhiều nước. Dữ liệu của Canada trong tuần trước cho thấy giá tiêu dùng đã tăng lên mức cao nhất trong 13 năm vào tháng trước.

Tại Anh, áp lực lạm phát vẫn tăng cao và cao hơn mục tiêu của Ngân hàng Trung ương nước này trong tháng thứ hai liên tiếp.

Vàng có vẻ vẫn hấp dẫn, nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh

Trong khi áp lực lạm phát tiếp tục hỗ trợ giá vàng, các nhà phân tích lưu ý rằng động lực tăng giá đã thay đổi một chút khi kim loại quý đối mặt với sự cạnh tranh mới, đặc biệt là từ Bitcoin.

Tuần trước, giá bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục mới trên 65.000 USD/ounce. Sự phục hồi của đồng tiền kỹ thuật số trùng với sự ra mắt của đồng Bitcoin mới (ETF).

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: “Đúng, bitcoin đã lấy đi một số động lực và vốn khỏi thị trường vàng, nhưng vàng còn lâu mới lỗi thời".

Hansen nói thêm, thị trường chứng khoán, vốn đang giao dịch gần mức cao kỷ lục, cũng là nơi cạnh tranh mạnh mẽ đối với vàng. Tuy nhiên, ông cho rằng đà tăng có thể nhanh chóng chuyển trở lại xu hướng ủng hộ vàng nếu kim loại quý này có thể vượt qua mức 1.835 USD/ounce.

USD vẫn là một cơn gió ngược cho vàng

Cùng với Bitcoin và thị trường chứng khoán, các nhà phân tích cũng nói rằng họ vẫn đang theo dõi đồng USD. Chỉ số USD đã cố gắng giữ mức hỗ trợ quan trọng trên 93,50 điểm.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho biết mặc dù ông thấy giá vàng có thể tới mức kháng cự quanh mức 1.830 USD/ounce, nhưng ông không hy vọng mức đó sẽ được phá vỡ.

Ông nói thêm, một sự kiện rủi ro đáng kể vào tuần tới đối với vàng và USD sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Đồng Euro đã mất điểm so với cả Bảng Anh và USD, tuy nhiên, Madden nói rằng ECB có thể thích môi trường hiện tại này và sẽ cẩn thận để không làm thay đổi tâm lý thị trường hiện tại.

Theo ông Madden, nếu Chủ tịch ECB Christine Lagarde đưa ra tín hiệu giảm triển vọng lạm phát, điều đó có thể làm suy yếu đồng Euro so với USD, điều này sẽ là động tác tiêu cực đối với vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại