menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Giá vàng hôm nay 23/1, Giá vàng gây bất ngờ lớn, vàng sẽ vướng bẫy đi ngang? Cơn gió ngược với SJC?

Giá vàng hôm nay 23/1 giữ đà tăng. Tuần tới có ý nghĩa then chốt, vàng có bứt phá hay bị mắc kẹt khi giá đi ngang một lần nữa?

Cập nhật giá vàng hôm nay 23/1

Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận nhiều phiên giao dịch lình xình, song cả tuần, giá vàng vẫn tăng, khi lạm phát và rủi ro địa chính trị trên thế giới làm gia tăng sức hấp dẫn của tài sản “trú ẩn an toàn” này.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 22/1, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,23 - 61,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 130 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 230 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Với mức tăng này, tính chung cả tuần, giá vàng tăng 180 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 280 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên tuần này ngày 21/1, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.831,6 USD/ounce vào lúc 1h43’ (sáng 22/1 giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lùi 0,6% xuống mức 1.831,8 USD/ounce.

Tuy vậy, nhìn chung, thị trường vàng thế giới vẫn đi lên trong tuần qua dù chỉ có 1 phiên tăng và 3 phiên giảm.

Trong nước, giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên cuối tuần này (sáng 22/1) như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 61,23 - 61,93 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 61,15– 61,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 61,35 – 61,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 61,0 – 61,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 61,36 – 61,79 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,99 – 53,64 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,4 – 53,5 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco đóng cửa phiên tuần này (ngày 21/1) ở mức 1.825,6 - 1.836,6 USD/ounce.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 22/1, 1 USD = 22.760 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần tới: Bứt phá hay bẫy đi ngang?

Tuần tới, mọi con mắt đều đổ dồn vào động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và sự biến động của chứng khoán.

Thị trường vàng tuần này gây bất ngờ khi bứt phá lên trên 1.830 USD/ounce. Và các nhà phân tích cho rằng tuần tới sẽ có ý nghĩa then chốt trong việc liệu vàng có bứt phá hay bị mắc kẹt khi giá đi ngang một lần nữa.

Trong một động thái gây bất ngờ, kim loại quý đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng trong tuần này khi các nhà đầu tư đổ xô tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn khi thị trường chứng khoán rung chuyển trước cuộc họp của Fed vào tuần tới.

Trả lời Kitco News, chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết, cổ phiếu và tiền điện tử bị bán tháo thì dòng tiền rõ ràng phải đổ vào đâu đó.

Cholly nói: "Vàng tăng giá trong tuần này do sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. Bitcoin cũng giảm khá nhiều. Vàng sẽ có đáy của nó. Câu hỏi đặt ra là chúng sẽ đi xuống, đi ngang hay leo lên mức 1.900 USD.

Kim loại quý cần một mức đóng cửa nữa ở mốc trên 1.830 USD. Điều quan trọng là phải giữ mức đó trước khi tăng trên 1.850 USD”.

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết, một số nhà phân tích đã ngạc nhiên vì giá vàng đã tăng với tốc độ khá nhanh.

"Thị trường vàng đi ngang trong nhiều tháng qua, việc bứt phá theo cả hai hướng là điều khá ngạc nhiên. Bước sang tuần này, tâm lý trên thị trường vàng rất tiêu cực”. Nhiều ngân hàng lớn dự báo giá vàng đi xuống.

Chuyên gia Millman nói rằng điều này có lợi cho vàng khi tâm lý tiêu cực khiến chúng phải đảo chiều theo một hướng khác.

Ngoài ra, giá dầu tăng và nhu cầu bán lẻ tăng mạnh đã góp phần đẩy giá vàng lên cao hơn.

"Giá dầu cao hơn khiến chi phí khai thác, sản xuất vàng cao hơn. Chúng tôi có thể thấy những hạn chế trong nguồn cung vàng.

Thêm vào đó, nhu cầu thực tế đối với vàng vẫn rất mạnh. Thị trường Mỹ đã chứng kiến ​​doanh số bán vàng cao nhất trong 12 năm. Các nhà đầu tư bán lẻ trung bình vẫn đang mua vàng với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm", Everett Millman nhận định.

Mọi con mắt đang đổ dồn về cách các thị trường sẽ phản ứng với cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed trong tuần tới. Chiến lược gia Cholly ước tính thị trường sẽ chứng kiến ​​đợt bán tháo cổ phiếu Mỹ ngày càng nhiều hơn do ngân hàng trung ương duy trì thái độ “diều hâu” như cũ.

Ông nói: "Tuần tới, sức mạnh của vàng sẽ phụ thuộc vào giá cổ phiếu… Nếu vàng vượt qua mức 1.850 USD, kim loại quý có khả năng đạt mức 1.870-80 USD và cuối cùng là 1.900 USD”.

Cuộc họp của Fed, sau đó sẽ là cuộc họp báo của Chủ tịch ngân hàng trung ương Jerome Powell, là sự kiện lớn đáng chú ý nhất trong tuần tới.

Các nhà phân tích nhận định Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 tới và dự đoán sẽ có 4 đợt tăng lãi suất vào năm 2022.

Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết cũng có nguy cơ Fed có thể trở nên “diều hâu” hơn nữa bằng cách thông báo hoàn tất quá trình cắt giảm việc mua sắm trái phiếu ngay lập tức.

Tuần tới, các dữ liệu quan trọng khác cũng sẽ được công bố như chỉ số niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Ba, GDP quý IV/2021 vào thứ Năm, tỷ lệ thất nghiệp cũng như chỉ số giá PCE vào thứ Sáu.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ thắt chặt chính sách với tốc độ nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ một tháng trước để kiểm soát lạm phát.

Trong một báo cáo ngắn gửi tới khách hàng gần đây, nhà phân tích Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered nhận định, đà tăng của giá vàng có thể khó duy trì trước một đợt tăng lãi suất dự kiến.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Fed, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng bạc xanh mạnh lên trong khi khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Nhà phân tích của Standard Chartered dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình 1.783 USD/ounce năm 2022.

Bối cảnh không chắc chắn đó đã mang lại lợi ích cho vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, triển vọng lãi suất cao hơn và lợi tức trái phiếu kho bạc củng cố đà tăng có thể sẽ tạo ra những “cơn gió ngược” cho kim loại quý này.

Chuyên gia Razaqzada của ThinkMarkets lập luận rằng, phần lớn động lực giảm đó có thể đã được định vào giá vàng tương lai – vốn cho tới gần đây vẫn phải vật lộn để đạt được và duy trì mức quan trọng 1.800 USD/ounce.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại