menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Giá vàng hôm nay 1/7: Neo sát đáy hai tháng, giới đầu tư bối rối, có nên mua vàng thời điểm này?

Giá vàng thế giới đã trải qua tháng 6 tồi tệ khi giảm khoảng 7,6% và đang hoạt động tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2016.

Cập nhật giá vàng hôm nay

Theo ghi nhận, lúc 21h ngày 30/6, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco đang giao dịch ở mức 1.762,5 - 1.763,5 USD/ounce, tăng 1,4 USD so với phiên giao dịch liền kề.

Chốt phiên giao dịch ngày cuối cùng của tháng 6, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng tại 56,25 - 56,85 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với phiên giao dịch sáng 30/6. Chênh lệch giá bán vàng cao hơn giá mua 600.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết tại 56,35 - 56,79 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng giảm mạnh niêm yết tại 51,09 - 51,69 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,35 - 51,45 triệu đồng/lượng.

Tháng 6 tồi tệ của thị trường vàng

Giá vàng trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6 đã neo gần đáy 2 tháng vì đồng USD tiếp tục phục hồi và giới đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ để rõ hơn về lập trường chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Hôm 29/6, Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết, ông rất lạc quan về nền kinh tế và ngân hàng trung ương có thể bắt đầu nâng lãi suất vào năm sau. Lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Đồng USD tiếp tục phục hồi khiến vàng đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Hiện tại, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền khác, tăng 0,08% lên 92,112.

Ngoài ra, trong tháng 6, xu hướng mua ròng vàng đã quay trở lại sau khi quỹ mua mạnh hơn 20 tấn vàng trong tháng 5. Nhưng khi cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed diễn ra, với quan điểm không mấy ủng hộ vàng, các quỹ đã liên tục xả vàng, đặc biệt là sau khi vàng rơi khỏi vùng hỗ trợ tâm lý 1.800 USD/ounce.

Các chiến lược gia tại TD Securities nhận định, USD mạnh hơn và lợi suất tăng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới diễn biến tiêu cực của vàng. Kim loại quý đang cần chất xúc tác để tái tạo đà tăng. Thị trường đã không có động lực mua kể từ sau cuộc họp của Fed và vàng có thể tiếp tục di chuyển theo kịch bản tiêu cực.

Karen Jones, trưởng nhóm nghiên cứu phân tích kỹ thuật của FICC tại ngân hàng Commerzbank cho biết, đây là thời điểm tốt cho USD bởi đồng tiền hàng đầu thế giới được coi là nơi tốt nhất trong thời kỳ đại dịch, khi vaccine ngừa Covid-19 tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang được triển khai nhanh chóng.

Kể từ ngày 1/6, kim loại quý đã giảm khoảng 7,6%. Tính theo hiệu suất tháng, vàng đang hoạt động tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2016 - thời điểm kim loại quý này giảm hơn 8%.

Theo chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, được công bố vào cuối tuần có thể là nhân tố chi phối chính của thị trường trong ngắn hạn. Nếu dữ liệu cho thấy lạm phát tiền lương cao hơn và tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, thị trường sẽ ghi nhận mức đáy tiếp theo của giá vàng.

Có nên mua vàng thời điểm này?

Theo nhận định của giới chuyên gia, về mặt kỹ thuật, vàng đang ở kênh giảm giá vì vậy, đây chưa phải thời điểm tốt để mua vào.

Nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets nhận định, thị trường vàng ghi nhận đà sụt giảm nghiêm trọng còn do một số nhà đầu tư tham gia thị trường vẫn bối rối về triển vọng chính sách của Fed.

Một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã trở nên cứng rắn hơn, bất chấp kết quả lạm phát của Mỹ yếu hơn dự kiến vào tuần trước. Theo đó, các quan chức Fed đều thể hiện sự lạc quan vào đà hồi phục của thị trường lao động, chú ý tới nguy cơ lạm phát tăng nhanh khi nền kinh tế trở lại bình thường.

Trong khi đó, các quốc gia châu Âu và châu Á tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ do phải đối diện với làn sóng dịch Covid-19, với biến thể siêu lây nhiễm Delta.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại ActiveTrades Ricardo Evangelista nhấn mạnh: "Thị trường dường như không hài lòng với quan điểm của Fed về lạm phát. Các nhà đầu tư tin, sự mơ hồ của ngân hàng trung ương kết hợp với quan điểm chính sách tiền tệ trái chiều từ các quan chức của Fed sẽ dẫn đến khả năng lãi suất được điều chỉnh tăng sớm hơn so với kỳ vọng trước đây".

Chuyên gia Evangelista dự báo rằng, một kịch bản như vậy sẽ hỗ trợ cho USD, khiến giá kim loại quý phải đương đầu với nhiều thách thức hơn nữa và trong ngắn hạn có thể ảnh hưởng xấu đến giá vàng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá vàng đang trong xu hướng giảm 4 tuần trên biểu đồ ngày.

(theo Reuters, Kitco News, MarketWatch)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại