menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Giá trị mà thất bại mang đến cho cuộc sống mỗi người

Tục ngữ đã có câu “thất bại là mẹ thành công”, liệu rằng điều này có đúng hay không?

Thực tế, điều này sẽ chỉ đúng với những người đã trưởng thành, tự biết đúc kết những bài học, kinh nghiệm sau thất bại để cố gắng làm lại và đạt được thành công. Ngược lại, với những ai cứ chìm đắm trong khó khăn, vấp ngã, luôn bi quan, tiêu cực thì chắc chắn thất bại sẽ mãi là thất bại. Vậy cụ thể, thất bại mang đến những giá trị như thế nào?

1. Thất bại giúp tăng nhận thức về môi trường thực tiễn

Thất bại xảy ra đôi khi là do các bạn chưa thực sự cố gắng, nỗ lực hết mình. Vậy sau những thất bại đó, bạn có nghĩ rằng mình sẽ cố gắng, bước tiếp con đường của mình để đi đến vạch đích không?

Sự thất bại không phải là chấm hết, nó có thể sẽ giúp các bạn nhận thức được mình đang thiếu thứ gì, chưa cố gắng hết sức. Sau mỗi lần thất bại đó, nếu bạn biết phấn đấu, cải thiện bản thân, xác định lại cho mình một đường đi đúng đắn thì sẽ tạo cho mình những cơ hội mới. Đôi khi con đường trước đó không phải là sự lựa chọn phù hợp, thay đổi nhận thức sẽ giúp bạn định hướng được tương lai tốt nhất cho bản thân.

2. Thất bại giúp bạn nhận ra cái giá của lao động

Lao động chính là việc thực hiện các hoạt động, vận động bằng chân tay, tư duy, trí não. Đây là mồ hôi, công sức mà chúng ta bỏ ra để hoàn thành thật tốt công việc của mình. Vậy sẽ như thế nào nếu công sức bạn bỏ ra lại không mang đến kết quả tốt đẹp? Thất bại này liệu có khiến các bạn nản chí và bỏ cuộc?

Thực tế, sự thất bại sẽ là động lực lớn giúp các bạn có thể biết được giá trị của lao động như thế nào? Khi bạn đã bỏ ra công sức, thời gian mà kết quả không như mong muốn thì chắc chắn sẽ thấy lãng phí giai đoạn mà mình làm việc, học tập. Từ đây, sự thất bại sẽ thôi thúc các bạn cố gắng hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn, biết quý trọng hơn sức lao động mà mình đã bỏ ra.

3. Thất bại giúp bạn rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ

Không phải ai sinh ra cũng ở vạch đích, để đạt được thành quả, có được vị trí cao trong xã hội, không ít người đã phải vật lộn với cuộc sống suốt bao nhiêu năm.

Họ là những người đã vấp ngã, thậm chí tưởng như không thể vực dậy nổi. Thế nhưng, đối diện với thất bại, họ biết phấn đấu, luôn kiên trì và không bỏ cuộc. Điều này chính là một trong những nguồn động lực vô cùng lớn, là đòn bẩy để chạm để thành công.

Thật vậy, thất bại nhiều lần sẽ giúp đơn hóa các vấn đề, chúng ta có thể xem đó là bài học quý giá để rèn luyện sự kiên trì, bền bỉ và tạo động lực cho bản thân mình. Chỉ cần không bỏ cuộc, bạn chắc chắn sẽ tìm đến được đỉnh vinh quang cho cuộc đời mình

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại