menu
24hmoney

Bài của Giáng Hoa

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:
Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:. Screen Shot 2019-09-05 at 9.16.14  ...
Screen Shot 2019-09-05 at 9.16.14 PM.png
Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Phó chủ tịch Apple thừa nhận công ty đang chú ý đến tiền điện tử

Jennifer Bailey - phó chủ tịch dịch vụ thanh toán của Apple - Apple Pay nói rằng công ty đang chú ý đến tiền điện tử.
Theo CNN, trong một sự kiện tại San Francisco ngày 5/9 vừa qua, Bailey đã nói với phóng viên: "Chúng tôi đang xem xét tiền điện tử. Chúng tôi nghĩ rằng nó thú vị và nó có tiềm năng dài hạn".
Như vậy, hiện tại Apple cũng quan tâm tới tiền điện tử sau khi gã khổng lồ mạng xã hội Facebook công bố ra mắt đồng tiền điện tử Libra vào tháng 6 vừa qua. "Đây sẽ là cú hích lớn đối với tiền điện tử nếu Apple cũng đi con đường giống như Facebook". Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush Securities, nhận xét.
Mặc dù Apple không công bố số lượng người dùng Apple Pay nhưng hiện tại công ty đang xử lý 1 tỷ giao dịch mỗi tháng. Bailey cũng tuyên bố rằng kể từ khi Apple ra mắt năm 2014, các cửa hàng chấp nhận thanh toán qua Apple Pay từ 3% đã lên 70%. Như vậy nếu Apple cho ra mắt đồng tiền điện tử của riêng mình thì đây sẽ là cơn "địa chấn" không kém cạnh với đồng tiền điện tử Libra. Vào tháng 8, trong thoả thuận của thẻ thanh toán Apple Pay, Apple không cho phép người dùng mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng của công ty.
Trước đó, Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple, hy vọng bitcoin sẽ trở thành loại tiền duy nhất được sử dụng toàn cầu trong tương lai. Ông cho rằng loại tiền này "tự nhiên" vì chỉ có một số lượng nhất định và không có cá nhân hay tổ chức nào quản lý.
Đầu năm nay, CEO Jack Dorsey của Twitter từng tuyên bố rằng bitcoin sẽ trở thành loại tiền tệ duy nhất của thế giới trong vòng 10 năm tới. "Tôi đồng tình với những gì Jack Dorsey nói, không phải là tôi tin rằng điều này sẽ xảy ra, mà bởi vì tôi muốn nó xảy ra", ông Wozniak trả lời CNBC.
Đây không phải lần đầu tiên Wozniak công khai ủng hộ bitcoin. Ông từng dự báo tiền điện tử và công nghệ blockchain sẽ có giá hơn vàng và USD. Tại một hội nghị ở Las Vegas tháng 10 năm ngoái, ông nhận định các loại tiền tệ truyền thống là "đồ dởm" vì chính phủ có thể tăng nguồn cung nếu muốn. Trong khi đó, hạn chế lớn của vàng là không có nguồn cung cố định, ông nói.
Ý kiến của ông trái ngược với nhiều nhân vật tầm cỡ khác, đặc biệt tỷ phú đầu tư Warren Buffett. Ông Buffett từng so sánh bitcoin còn độc "hơn cả thuốc chuột".
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ