menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Giá tiền ảo hôm nay (5/12): Ngân hàng trung ương Nhật Bản công bố báo cáo về tiền kỹ thuật số

Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) đã phát hành bản tóm tắt báo cáo của Nhóm nghiên cứu các vấn đề pháp lý về tiền kỹ thuật số của ngân hàng Trung ương (CBDC). Một phần của báo cáo đã được phát hành vào tháng 9/2019.

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo hôm nay (5/12): Ngân hàng trung ương Nhật Bản công bố báo cáo về tiền kỹ thuật số

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản công bố báo cáo về tiền kỹ thuật số

Trong báo cáo, các cuộc thảo luận đã được thực hiện dựa trên giả định về bốn loại CBDC, được phân loại thành loại tài khoản và loại token, loại trực tiếp và loại gián tiếp.

Trước hết, sự khác biệt giữa loại tài khoản và loại token là gì? Loại tài khoản này mở rộng vai trò của ngân hàng cho các cá nhân và công ty tư nhân. Mặt khác, loại token được cho là giải pháp kỹ thuật số cho fiat (tiền pháp định) chúng ta đang sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Sự khác biệt giữa các loại trực tiếp và gián tiếp là các ngân hàng trung ương sẽ phát hành CBDC trực tiếp hoặc thông qua các ngân hàng thương mại. Nếu ngân hàng trung ương phát hành thẻ trực tiếp, có thể giả định rằng hoạt động kinh doanh của ngân hàng trung ương sẽ tăng đáng kể.

Các vấn đề pháp lý xoay quanh CBDC

Câu hỏi tại thời điểm này là liệu CBDC có thể được ban hành theo Luật Ngân hàng Nhật Bản hiện hành hay không. Ngoài ra, một vấn đề khác nữa được đặt ra là là liệu các giao dịch CBDC có bị hạn chế hay không.

Giả sử rằng ngân hàng trung ương sẽ chọn các tổ chức tài chính làm trung gian và quản lý phạm vi phân phối và sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lo ngại rằng ngân hàng trung ương sẽ tập trung quyền lực bằng cách quản lý CBDC đến cùng. Và bây giờ, CBDC không khác gì ngân phiếu chúng ta đang sử dụng.

Ngoài ra, các vấn đề khác như làm thế nào để ngăn chặn rửa tiền và chống khủng bố, cũng cần được giải quyết. Có những lo ngại rằng CBDC sẽ được sao chép với số lượng lớn trong một thời gian ngắn.

Có cần sự chỉnh sửa về pháp lý?

Dựa trên các cuộc thảo luận ở trên, Ngân hàng Nhật Bản đã đề xuất một loạt các luật liên quan đến CBDC. Do đó, họ cần ban hành luật mới.

Trung Quốc và các nước khác đang tích cực thúc đẩy phát hành tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm rằng họ không có ý định kiểm soát thông tin cá nhân khi phát hành CBDC.

Trong mọi trường hợp, khi CBDC được ban hành, chắc chắn nó sẽ có tác động đáng kể đến hệ thống tài chính hiện tại, và các cuộc thảo luận tích cực hơn, bao gồm cả các khía cạnh pháp lý, sẽ được yêu cầu.

CBDC là gì?

Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) là hình thức kỹ thuật số của một loại tiền quốc gia hoặc lãnh thổ và được phát hành và được quản lý bởi cơ quan tiền tệ có thẩm quyền của quốc gia đó. Về mặt lý thuyết, CBDC tạo ra một cơ chế kỹ thuật số mới để giải quyết vấn đề chuyển tiền theo thời gian thực giữa hai bên, do đó giúp giao dịch quốc tế diễn ra dễ dàng mà không cần các bước trung gian như trong giao dịch ngân hàng truyền thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại