menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Giá tiền ảo hôm nay (31/10): Nguyên nhân nào giúp Bitcoin tăng 42% gần đây?

Vào thứ Sáu tuần trước, Bitcoin đã tăng 42% vượt mức 10.000 USD. Trong những ngày trước đó, dường như các "cá mập" đã án binh bất động trên các sàn giao dịch.

Giá tiền ảo hôm nay (31/10): Nguyên nhân nào giúp Bitcoin tăng 42% gần đây?

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Nguyên nhân nào giúp Bitcoin tăng 42% gần đây?

Vào thứ Sáu tuần trước, Bitcoin đã tăng mạnh 42% vượt mức 10.000 USD. Trong những ngày trước đó, dường như các "cá mập" đã án binh bất động trên các sàn giao dịch. Nhờ vào "Hiệu ứng Tập Cận Bình", trường tiền điện tử đã vụt sáng (Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ủng hộ Blockchain). Tuy nhiên, theo nghiên cứu của TokenAnalyst, các nhà giao dịch tích cực nhất không phải Trung Quốc mà là phương Tây.

Sau khi được phương Tây đẩy mạnh mua vào, giá Bitcoin tiếp tục tăng cao vào giờ giao dịch của Trung Quốc, điều này giúp đẩy giá Bitcoin vượt mốc 10.000 USD. Theo TokenAnalyst, có 6.000 giao dịch OTC lớn diễn ra tại Trung Quốc, khối lượng Bitcoin tăng hơn gấp đôi. Hiện tại, lượng giao dịch Bitcoin đã suy giảm, giá trị di chuyển trên Blockchain Bitcoin giảm từ 1,9 tỷ USD xuống 1,6 tỷ USD.

Hiện tại, truyền thông Trung Quốc kêu gọi giới đầu tư nước này bình tĩnh sau khi giá tiền ảo Bitcoin tăng đột biến vì những lời phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình.

"Tương lai của blockchain (công nghệ nền tảng của tiền ảo) đã đến nhưng chúng ta cần bình tĩnh", Nhân Dân nhật báo khẳng định trong xã luận đăng tối 28/10. Sự trỗi dậy của công nghệ blockchain đi kèm với tiền ảo, nhưng đổi mới trong công nghệ blockchain không đồng nghĩa với việc chúng ta nên đầu cơ loại tiền này", cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định.

Đồng Bitcoin tăng giá đột biến sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên tiếng đánh giá cao công nghệ blockchain và khẳng định quốc gia này cần đi đầu trong lĩnh vực này.

Ông Tập khẳng định Trung Quốc cần "tận dụng cơ hội" mà công nghệ blockchain đem lại. Theo chủ tịch Trung Quốc, công nghệ này có thể đem lại lợi ích cho rất nhiều ngành công nghiệp, từ tài chính, giáo dục cho đến y tế.

Trên thực tế, năm 2017 chính quyền Trung Quốc từng mở chiến dịch hạn chế tiền ảo và đóng cửa nhiều sàn giao dịch tiền ảo địa phương. Bắc Kinh lo ngại tiền ảo bị lợi dụng trong các hoạt động gây quỹ bất hợp pháp và lừa đảo đa cấp.

Tuy nhiên, khi đó phía Trung Quốc cho biết vẫn khuyến khích nghiên cứu công nghệ blockchain. Bắc Kinh cũng đang phát triển loại tiền kỹ thuật số riêng do ngân hàng nhà nước phát hành để cắt giảm chi phí lưu thông tiền giấy truyền thống và các nhà hoạch định chính sách tăng cường kiểm soát nguồn tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại