menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Giá tiền ảo hôm nay (30/9): Ngân hàng trung ương châu Âu tính phát hành stablecoin riêng

Trong một bức thư gửi tới Eva Kaili, một thành viên của quốc hội châu Âu và là người ủng hộ tiền điện tử cũng như stablecoin, chủ tịch hiện tại của Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi, đã đưa ra quan điểm riêng về tiền điện tử và tương lai của chúng trong lĩnh vực ngân hàng.

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo hôm nay (30/9): Ngân hàng trung ương châu Âu tính phát hành stablecoin riêng

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Ngân hàng trung ương châu Âu tính phát hành stablecoin riêng

Trong một bức thư gửi một thành viên trong nghị viện châu Âu, chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đã đưa ra quan điểm của mình về tiền điện tử và tương lai của hệ thống ngân hàng. Trong bức thư này, Draghi cho biết hệ thống các ngân hàng trung ương châu Âu (ESCB) đang theo dõi sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng, đồng thời tiếp cận cởi mở hơn với các công nghệ phù hợp.

Draghi cho biết các tài sản kỹ thuật số và stablecoin đang được cơ quan nhà nước nghiên cứu tiềm năng trong chính sạch tiền tệ cũng như tính an toàn và hiệu quả trong thanh toán. Ngoài ra, Draghi cũng nhắc rằng stablecoin Libra của Facebook là đồng tiền có tiềm năng ứng dụng rộng rãi bởi các công ty công nghệ lớn. Tuy vậy, Libra cần có sự chấp nhận của các quốc gia khác.

Cho đến nay, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho rằng stablecoin vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, tuy nghiên Draghi cho rằng với tốc độ thay đổi chóng mặt của ngành tài chính, việc này có thể thay đổi trong tương lai.

Bức thư này kết luận bằng việc các ngân hàng trung ương châu Âu có thể sớm phát hành một stablecoin riêng trong thời gian gần, cùng với đó là phát hành đồng Euro dưới dạng tiền tệ kỹ thuật số.

Nếu stablecoin của Euro ra mẳt thì đây sẽ là thông tin tốt cho đồng Bitcoin. Bitcoin đã có thời gian dài giao dịch quanh 10.000 USD. Thứ Hai tuần trước, Bitcoin đột ngột lao dốc và liên tục bị bán tháo. Đáng chý ý, các nhà phân tích không tìm ra chất xúc tác cụ thể cho đợt mất giá lần này. Tuy nhiên, một khả năng được viện dẫn là sự xuất hiện mờ nhạt của một công cụ phái sinh liên quan đến Bitcoin.

Chủ nhật tuần trước, Intercontinental Exchange - công ty mẹ của Sàn chứng khoán New York, ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin trên nền tảng Bakkt, nhằm thu hút các nhà đầu tư mới vẫn còn thận trọng với việc giao dịch Bitcoin trên sàn. Michael Moro - CEO Genesis Trading cho rằng hiệu ứng bán xuất hiện khi ngày ra mắt trên Bakkt được đánh giá là không có nhiều giao dịch. Tuy việc sản phẩm mới có nhu cầu thấp là bình thường nhưng trước đó, sự kiện này đã dành được kỳ vọng cao từ các nhà đầu tư châu Á. Các nhà đầu tư này có thể đã bán Bitcoin vì thất vọng.

Dù vậy, tính từ đầu năm, giá Bitcoin cũng đã tăng gấp đôi. Lực đẩy xuất hiện vào hè này, khi Facebook công bố kế hoạch phát hành Libra, được kỳ vọng tăng tốc hợp pháp hóa tiền số. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra trong thời gian ngắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại