menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Giá tiền ảo hôm nay (25/11): EU ra mắt quỹ Blockchain 400 triệu euro để cạnh tranh với Mỹ và Trung Quốc

Tiền ảo nhưng thu nhập là thật đấy, các bác ạ!

Một quỹ đầu tư mới được thành lập với mục đích giúp EU không bị tụt hậu so với Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI).

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo hôm nay (25/11): EU ra mắt quỹ Blockchain 400 triệu euro để cạnh tranh với Mỹ và Trung Quốc

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

EU ra mắt quỹ Blockchain 400 triệu euro để cạnh tranh với Mỹ và Trung Quốc

Một quỹ đầu tư mới được thành lập với mục đích giúp EU không bị tụt hậu so với Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI).

Quỹ đầu tư châu Âu (EIF) và Uỷ ban Châu Âu cùng nhau đóng góp 100 triệu EUR để dành cung cấp vốn cho các dự án AI và Blockchain thông qua các quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc đầu tư khác. EIF là cơ quan của EU được thành lập để đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với các khoản tài trợ đã có, EIF cho biết các nhà đầu tư tư nhân sẽ góp thêm dự kiến 300 triệu EUR nữa.

Theo báo cáo, EU đã chi rất nhiều tiền cho Blockchain, năm 2019 liên minh này đã chi tới 674 triệu USD chủ yếu vào hướng nghiên cứu và lập pháp. Hoa Kỳ là nước có chi tiêu lớn nhất với khoản tiền 1,1 tỷ USD và Trung Quốc chi 319 triệu USD. Quỹ mới của của EIF này nhằm giải quyết vấn đề không có quá nhiều khoản đầu tư để phát triển công nghệ mới.

"Đầu tư vào danh mục các công ty AI và Blockchain sẽ giúp phát triển cộng đồng các nhà đầu tư năng động trên toàn EU về AI và Blockchain. Chúng tôi hy vọng quỹ này có thể tăng quy mô đầu tư ở cấp quốc gia", EIF cho biết.

Trước đó, Liên minh châu Âu chuẩn bị gia tăng sức ép lên đồng Libra của Facebook nếu dự án này không thể kiểm soát được các rủi ro. Trong tài liệu được đưa ra trong cuộc họp của các bộ trưởng tài chính Châu Âu, Libra được cho rằng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Tài liệu này được chuẩn bị bởi Phần Lan, hiện nước này đang giữ chức chủ tịch luân phiên của hội đồng EU. Ngoài việc nhấn mạnh việc ngăn chặn sự phát triển của Libra là phương pháp khả thi, tài liệu nói rằng đồng tiền này không nên hoạt động ở Châu Âu. Dù vậy, tài liệu này không đưa ra kết luận dứt khoát về việc có cấm Libra hay không.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 6/11, chủ tịch hội đồng tài chính Daniel Daianu mô tả Libra rất nguy hiểm. Ông cho rằng với hàng tỷ người dùng, Libra sẽ phá vỡ các hệ thống tiền tệ thông thường, khiến chính sách của ngân hàng trương ương không hiệu quả.

Trước đó, Ralph Hamers, CEO ING Group, tập đoàn ngân hàng và tài chính lớn của Hà Lan mới đây trả lời phỏng vấn Financial Times, cho rằng các ngân hàng lớn có thể buộc phải dừng làm việc với Facebook nếu mạng xã hội lớn nhất hành tinh vẫn cố gắng cho ra mắt đồng tiền ảo Libra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại