menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Giá dầu đạt mức cao nhất trong nhiều năm

Giá dầu đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào thứ Hai trước khi ổn định, do nguồn cung toàn cầu thắt chặt và nhu cầu nhiên liệu tăng cường tại Hoa Kỳ và vượt ra ngoài giá hỗ trợ.

- Dầu thô Brent giao sau tăng 46 cent lên 85,99 USD/thùng. Hợp đồng đạt mức cao nhất trong phiên là 86,70 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

- Giá dầu thô kỳ hạn của Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ không đổi ở mức 83,76 USD/thùng sau khi đạt 85,41 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 10/2014.

- Cả hai điểm chuẩn đã tăng khoảng 20% ​​kể từ đầu tháng Chín. Dầu thô của Mỹ đã tăng trong 9 tuần liên tiếp, trong khi dầu Brent đã tăng trong 7 tuần.

- Louise Dickson cho biết: "Cuộc khủng hoảng cung cấp năng lượng toàn cầu tiếp tục cho thấy rõ ràng, khi giá dầu kéo dài đà tăng trong tuần này, kết quả của việc các nhà giao dịch định giá trong sự gia tăng liên tục của nhu cầu nhiên liệu - trong bối cảnh nguồn cung hạn chế đang làm cạn kiệt các kho dự trữ toàn cầu".

- Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi mạnh mẽ có thể đẩy giá dầu Brent lên trên mức dự báo cuối năm là 90 USD/thùng. Ngân hàng ước tính việc chuyển đổi từ khí sang dầu có thể đóng góp ít nhất 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho nhu cầu dầu.

- Sau hơn một năm nhu cầu nhiên liệu giảm sút, mức tiêu thụ xăng và sản phẩm chưng cất đã trở lại phù hợp với mức trung bình trong 5 năm tại Hoa Kỳ, quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

- Giá dầu cũng được củng cố bởi những lo lắng về tình trạng thiếu hụt than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, điều này đã thúc đẩy nhiên liệu chuyển sang sử dụng dầu Diesel và dầu nhiên liệu cho năng lượng.

- Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho, ​​cho biết: “Lý do chúng ta thấy sức mạnh ngày nay còn gấp nhiều lần, nhưng trong số đó là sự chuyển đổi nhiên liệu.

- Tại Ấn Độ, sản lượng dầu thô của các nhà máy lọc dầu trong tháng 9 tăng cao hơn so với tháng trước, dữ liệu của chính phủ cho thấy vào thứ Sáu, khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu tăng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại