menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Giá chung cư ngoại thành Hà Nội liên tục tăng cao, chuyên gia nói gì?

Giá chung cư ven đô tăng cao do hưởng lợi từ hạ tầng giao thông ngày càng phát triển

Các chuyên gia bất động sản cho rằng trong vài năm trở lại đây, đất nền ở các vùng cận trung tâm Hà Nội đã trải qua các cơn "sốt", qua đó đẩy giá mặt bằng chung của các phân khúc khác như chung cư lên cao.

Vùng ven Hà Nội liên tục xuất hiện các cơn sốt đất, qua đó đẩy giá đất bất động sản, bao gồm cả giá chung cư ngoại thành Hà Nội tăng lên một mặt bằng mới. Khi giá lên, một số người mua nhà sẽ tìm đến thị trường căn hộ đã qua sử dụng tại khu vực trung tâm và tiếp tục khiến thị trường khu vực này tăng giá.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng chung cư tại các khu vực được cho là xa trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh... liên tục tăng giá trong những năm gần đây xuất phát từ yếu tố hạ tầng.

"Nhiều dự án cao tốc, đường vành đai, các cây cầu vượt sông Hồng... được đầu tư xây dựng đã làm cho khả năng kết nối giữa các khu vực này với trung tâm ngày càng thuận lợi, qua đó khiến bất động sản tăng giá. Ngoài ra, giá chung cư ngoại thành Hà Nội tăng giá không ngừng cũng xuất phát từ việc mua đi bán lại căn hộ trên thị trường trong bối cảnh nguồn cung thấp đã khiến cho giá chung cư vượt quá giá trị thực tế", ông Đính nhận định.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng một số dự án cận trung tâm neo giá cao nhưng vẫn được nhiều người quan tâm bởi sự bài bản trong quy hoạch và đa dạng về tiện ích. Các dự án có giá cao ở khu vực vùng ven thường được xây dựng trong một khu đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cùng các tiện ích sống đa dạng và thuận tiện.

"Nhiều dự án được đầu tư với chất lượng cao, có ý tưởng phát triển hay và độc đáo. Nhờ quy hoạch bài bản, các khu vực ngoài trung tâm Hà Nội đang hình thành rõ ràng các cụm đô thị, vừa có thể để ở, vừa có thể làm việc thuận tiện", bà Hằng chia sẻ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia chung nhận định về một phần nguyên nhân còn do tâm lý mua nhà của người dân. Cụ thể, người mua thận trọng và an toàn, khi cảm nhận được những biến động có thể xảy ra với thị trường như tăng giá nguyên vật liệu, lạm phát,… nên họ có xu hướng đổ xô tìm mua nhà, khiến nhu cầu tăng cao và theo lẽ thường tình giá nhà cũng tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
8 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại