menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Giá Bitcoin hôm nay 20/9: Bitcoin lao dốc, thị trường rơi vào 'bão lửa'

Giá Bitcoin hôm nay giảm khoảng 8% khiến thị trường tiền ảo rơi vào cảnh "bão lửa", trong khi các nhà đầu tư tìm cách tháo chạy khỏi tài sản rủi ro.

Giá Bitcoin hôm nay: Giá Bitcoin giảm mạnh, lùi về sát 18.000 USD

Giá Bitcoin tiếp tục giảm về khu vực 18.000 USD trong bối cảnh thị trường chứng khoán lao dốc, sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 cao hơn dự kiến.

Với việc chạm mức 18.277 USD, Bitcoin đã xuống mức thấp nhất kể từ đợt giảm giá vào tháng 6/2022.

Bitcoin lao dốc khiến tổng giá trị vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền mã hóa cũng giảm mạnh do đà bán tháo đang lan rộng sang những đồng tiền mã hóa khác.

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp nhận định nếu tiền điện tử tiếp tục lao dốc, Bitcoin có thể rơi về ngưỡng 10.000 USD.

Trong khi đó, tâm lý tiêu cực vẫn chiếm ưu thế và tiền điện tử, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp đang tìm cách chạy khỏi thị trường.

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin hôm nay

Trên sàn Coindek, lúc 15h ngày 19/9, giá Bitcoin giao dịch ở mức 18.474 USD, tương ứng giảm xấp xỉ 8%.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 18.277 – 20.095 USD (giá thấp nhất - cao nhất).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 37,7 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 354 tỷ USD.

Tại sàn Vicuta, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 434,6 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 457,6 triệu đồng.

Ảnh hưởng từ Bitcoin, hàng loạt tiền ảo vốn hoá lớn lao dốc không phanh. Cụ thể, Etherum giảm 10,6%, Ripple giảm 10,4%, Binance Coin giảm 8%, Cardano giảm 10%...

Thị trường đỏ lửa khiến tổng vốn hoá toàn thị trường hiện ghi nhận mức 900 tỷ USD, giảm 7,6%.

Dự đoán giá Bitcoin

Bitcoin đã bị mắc kẹt giữa phạm vi 19.000 – 24.000 USD trong vài tuần qua. Nhiều người tin tưởng tiền ảo này sẽ duy trì đi ngang trước khi tăng tốc. Tuy nhiên, Bitcoin đã khiến không ít nhà đầu tư thất vọng, khi lao dốc xuống sát 18.000 USD.

Nguyên nhân của sự giảm giá này được cho đến từ báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 (CPI) cao hơn so với dự kiến. Điều này cho thấy lạm phát đã tăng so với tháng trước, bất chấp giá xăng dầu đang giảm. Khi lạm phát tăng, các nhà đầu tư sẽ tìm cách loại bỏ những loại tài sản rủi ro, trong đó có tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph, chu kỳ giảm giá đi ngang và kéo dài đã kết thúc một cách chắc chắn.

Nhiều ý kiến khác lại cho rằng xu hướng giám giá Bitcoin vẫn hiện hữu. Bitcoin ngày càng có mối liên quan chặt chẽ đến thị trường chứng khoán. Những phiên giao dịch lao dốc gần đây, được cho là do Bitcoin chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để kiềm chế lạm phát.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền mã hóa đã mất đi sức hút khi lãi suất tăng cao. Tâm lý e ngại rủi ro từng đẩy giá Bitcoin xuống dưới ngưỡng quan trọng 20.000 USD.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch FED khẳng định ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sử dụng các công cụ "một cách triệt để" để đối phó với lạm phát vẫn đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm. FED đã nâng lãi suất 2,25 điểm phần trăm trong năm nay, nhưng ông Powell khẳng định vẫn chưa thể "dừng hoặc tạm ngừng tăng lãi suất", ngay cả khi việc này có thể cản trở tăng trưởng kinh tế.

Ngoài lý lo trên, thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng vẫn tỏ ra lúng túng trước thông tin 10.000 Bitcoin được tung ra sau 9 năm "ẩn mình". Cụ thể, ngày 28 và 29/8, các nhà phân tích phát hiện hai lượt chuyển 5.000 đơn vị từ một địa chỉ ví Bitcoin. Số Bitcoin trị giá hơn 200 triệu USD được cho là cất giữ từ năm 2013. Thay vì đưa lên sàn giao dịch, số tiền trên lại được chuyển đến các ví lưu trữ mới.

Theo ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ tiền mã hóa BitBull Capital, Bitcoin sẽ kiểm nghiệm mức đáy ở phạm vi gần 18.000 USD. "Từ góc độ kỹ thuật, thị giá của Bitcoin vẫn khớp với dự đoán của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tìm cách tích lũy từ đây đến khoảng 15.000 USD”, DiPasquale nhận định.

Nhìn chung, vẫn có sự không chắc chắn về các yếu tố kích hoạt kinh tế vĩ mô tiềm ẩn và các nhà đầu tư không có khả năng thêm rủi ro trước các sự kiện quan trọng như quyết định lãi suất. Vì lý do này, những nhà đầu tư bi quan có lý do để tin rằng xu hướng giảm dần dài hạn phổ biến sẽ tiếp tục trong những tuần tới.

"Tại thời điểm hiện tại, thị trường đang được giao dịch bên dưới vùng giá trị hợp lý. Đây là bằng chứng cho thấy Bitcoin đang ở gần đáy của chu kỳ giảm giá đang diễn ra", một nhà giao dịch bình luận.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại