menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Giá Bitcoin đã chạm "đáy" hay chưa, nhà đầu tư còn niềm tin?

Thị trường tiền điện tử liên tục phải đối mặt với hàng loạt thông tin tiêu cực trong thời gian qua

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 20.523 USD. Mức giá trên đã tăng khoảng 17% so với giá "đáy" 17.601 USD mà đồng tiền này giảm xuống vài ngày trước.

So với mức giá cao nhất từng đạt được vào tháng 11/2021, giá trị của Bitcoin hiện đã giảm khoảng 70%. Theo CNBC, đồng tiền điện tử này đã giảm khoảng 57% giá trị kể từ đầu năm đến nay.

Giá Bitcoin đã chạm "đáy" hay chưa, nhà đầu tư còn niềm tin?
Biểu đồ giá Bitcoin trong tuần qua (Ảnh chụp màn hình).

Sự tăng giá gần đây của Bitcoin khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng thị trường đã phục hồi trở lại. Tuy nhiên, theo Yuya Hasegawa - chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Bitbank, với quá nhiều điều bất ổn về kinh tế, giá của Bitcoin vẫn có thể giảm mạnh.

"Nói một cách đơn giản, mức giá "đáy" trong tuần qua chưa đủ sâu. Vẫn chưa có dấu hiệu rõ rệt cho thấy tình trạng lạm phát sẽ giảm. FED vẫn có thể tiếp tục điều chỉnh lãi suất", Hasegawa nói.

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã bị ảnh hưởng bởi hàng loạt thông tin tiêu cực trong thời gian qua. Vào tháng 5, sự sụp đổ của dự án LUNA/UST đã khiến cho không ít nhà đầu tư mất niềm tin.

Tuần trước, Celsius Network, một công ty cho vay tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã đưa ra thông báo tạm ngừng việc rút tiền, hoán đổi giữa các loại tiền điện tử. Celsius cho biết nguyên nhân của quyết định trên là do "điều kiện thị trường khắc nghiệt".

Điều này làm dấy lên lo ngại rằng dự án có thể sắp phá sản. Dự án này tiết lộ họ có khoảng 1,7 triệu người dùng cùng với 8 tỷ USD tiền gửi. Hiện tại, toàn bộ số tài sản này đã bị đóng băng và chưa rõ thời gian mở khóa.

Tương tự, Three Arrows Capital (3AC), quỹ phòng hộ tiền điện tử lớn nhất thế giới đang trên đà mất khả năng thanh toán. 3AC đã đầu tư vào Bitcoin và một số token khác như Terra, Ether và Solana. Khi cú sập trên thị trường tiền điện tử lan rộng, 3AC có thể đứng trên bờ vực vỡ nợ.

Hàng loạt sàn giao dịch và công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử cũng đã lên kế hoạch cắt giảm nhân sự nhằm tối ưu chi phí hoạt động. Sàn giao dịch Coinbase đang sa thải gần 1/5 lực lượng lao động, giữa bối cảnh giá trị cổ phiếu của công ty và thị trường tiền điện tử liên tục giảm mạnh. Động thái cắt giảm này sẽ khiến cho khoảng 1.100 người bị mất việc làm.

Dù vậy, một số chuyên gia vẫn cho rằng thị trường tiền điện tử đã tạo "đáy" và có thể bật tăng trở lại.

"Chúng ta đã đến thời điểm mà những đòn bẩy dư thừa bị loại bỏ khỏi hệ thống. "Đáy" có thể được hình thành", Giles Keating, Giám đốc của Bitcoin Suisse, nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

71,042.30

+2,155.90 (+3.13%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại