menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

F0 Mỹ bị "úp bô"?

Chả thế thì không à? Hôm qua tăng 932 điểm, nay có lúc giảm hơn 1000 điểm. Thế này, mấy bố mua trần hôm qua…T+3 về vỡ alo. Bị call margin rồi Force sell cháy tài khoản luôn.

Hey za, T+3 là câu chuyện của Việt Nam nhé. Chứ ở các thị trường phát triển người ta thanh toán bù trừ T+2 nhưng khác cái là

- Mua xong được bán ngay (nếu thấy có biến), tóm lại mua bán liên tục đến khi đóng ở vị thế.

- Họ được bán khống, nôm na là ko có cổ phiếu nhưng vì nghĩ thị trường giảm nên sẽ bán trước rồi mua bù cân bằng vị thế sau

- Chưa kể có các công cụ khác để phòng vệ như Option, Swap…

Đại loại, họ sẽ ko bị kẹt hàng vì T+….nhưng họ có thể kẹt hàng vì nhận định sai.

Phiên sụt giảm hiện tại được cho là do sau vài giờ suy nghĩ sâu sắc, các nhà đầu tư đã hình thành một quan điểm ngắn hạn lâu dài hơn rằng Fed không ôn hòa, đã để lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát và vẫn sẵn sàng làm chậm đáng kể nền kinh tế thông qua một loạt các đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Diễn biến tâm lý bất ổn cùng với những cú bán mạnh ở mỗi thời điểm khiến thị trường đang trả điểm.

Nhưng, cái kết của phiên còn chờ vài tiếng nữa…ai biết chừng theo sóng “hồi cuối phiên” của Việt Nam

PHÁI SINH và TRẢI NGHIỆM

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có HĐTL hay còn gọi là Future, hiểu nôm na là được mua đi bán lại liên tục (đóng mở vị thế), với một khoản ký quỹ ban đầu.

- Nếu nhận định được xu hướng sáng tăng/chiều giảm chẳng hạn thì sẽ mở vị thế đầu ngày và đóng cuối ngày để kiếm lời chênh lệch.

- Nếu kẹt hàng cơ sở, lo ngại thị trường giảm thì mở vị thế short bên phái sinh để hedging. Thì vẫn giữ được hàng cơ sở và kiếm tiền bù từ phái sinh.

Không phải ngẫu nhiên mà giá trị giao dịch phái sinh tăng mạnh trong 2 tuần trở lại đây. Số lượng hợp đồng đc giao dịch bình quân tăng 50%, thậm chí có ngày tăng đến 80%.

Chắc hẳn, là anh em môi giới đã có những tư vấn xác đáng để Nđt lựa chọn dịch vụ. Trải nghiệm mới chắc lãi có/lỗ có… nhưng tại thị trường lật mặt nhanh hơn người yêu cũ thế này thì cũng nên cẩn trọng vì..vào sai nhịp là toang cả cơ sở lẫn phái sinh.

ĐI CHỢ NGÀY THỜI TIẾT THẤT THƯỜNG

Họ là họ, mình là mình…chả liên quan mật thiết đến vậy đâu. Lấy ra so sánh để thấy nđt đồng điệu khi hoảng loạn chứ để gọi là liên thông đến ta thì…chưa thấy.

Với nội tại thị trường ta,

“Hoặc đứng ngắm mưa rơi

Hoặc nhẹ nhàng nhặt lá

Đừng vội vàng hất cả

Cũng đừng vội all in”

THỊ TRƯỜNG MỸ

Để cùng xem cuối ngày Bò hay Gấu thắng ở thị trường được cho là chuyên nghiệp này. Ở sân chơi lớn, cũng có những ông lớn, tay to. Và ở đâu thì…tâm lý số đông nđt cũng bị ảnh hưởng. Có điều, họ có nhiều công cụ hơn chúng ta mà thôi.

F0 Mỹ bị "úp bô"?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
7 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại