menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Elon Musk tiếp quản Twitter, hơn 7.000 nhân viên của công ty sẽ ra sao?

HĐQT Twitter không có ý định sa thải nhân viên vào thời điểm hiện tại, song chưa chắc điều gì sẽ xảy ra khi Musk tiếp quản công ty.

Sau khi HĐQT Twitter chấp nhận lời đề nghị của CEO Tesla Elon Musk để mua lại nền tảng mảng xã hội này với giá 44 tỷ USD và trở thành công ty tư nhân, tương lai của các nhân viên ở đây trở nên không chắc chắn.

“Một khi thoả thuận kết thúc, chúng tôi không biết mạng xã hội này sẽ đi theo hướng nào”, CEO Twitter Parag Agrawal nói với nhân viên trong một cuộc họp gần đây.

Theo New York Times, thương vụ này dự kiến mất 3 – 6 tháng để hoàn tất, nhưng ông Agrawal nói rằng từ bây giờ đến lúc đó, các hoạt động tại Twitter vẫn diễn ra bình thường.

Trong thông báo công bố thương vụ, tỷ phú Elon Musk cho biết ông hy vọng sẽ làm cho Twitter tốt hơn bao giờ hết bằng cách thêm các tính năng mới, làm cho các thuật toán trở thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, đánh bại các chương trình rải thư rác và xác thực tất cả mọi người. “Twitter có tiềm năng rất lớn, tôi mong muốn được làm việc với công ty này cũng như cộng đồng người dùng để mở khoá tiềm năng đó”, Musk cho biết.

Vậy, việc Elon Musk tiếp quản Twitter sẽ mang lại tương lai như thế nào với hơn 7.000 nhân viên của mạng xã hội Mỹ?

Không sa thải tại thời điểm này

Trong cuộc họp ngày 25/4, ông Agrawal nói với các nhân viên rằng HĐQT không có ý định sa thải vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông không đưa ra bình luận về điều gì sẽ xảy ra khi Musk tiếp quản công ty vào cuối năm nay.

Lần gần đây nhất Twitter cắt giảm nhân sự đáng kể là vào năm 2016, khi công ty sa thải khoảng 9% nhân viên, tương đương 350 vị trí, trong đó, nhóm bán hàng và tiếp thị bị giảm nhân sự nhiều nhất theo CNN.

Một số nhân viên Twitter tỏ ra lo sợ về tương lai của công ty sau thông báo về thương vụ mua lại. Edward Perez, Giám đốc quản lý sản phẩm, từng viết trên Twitter rằng công ty đang phải đối mặt với thời điểm cực kỳ khó chịu và đầy bất ổn. “Hầu hết chúng tôi đều tin tưởng sâu sắc rằng Twitter không chỉ là một nền tảng công nghệ, chúng tôi còn có trách nhiệm lớn đối với xã hội. Tôi hy vọng chủ sở hữu mới của chúng tôi hiểu được điều đó”, ông nói.

Không tuyển dụng thêm

Kế hoạch tuyển dụng của Twitter liên tục thay đổi sau thông báo về thương vụ mua lại của tỷ phú Elon Musk. Khi được hỏi về khả năng không tuyển dụng thêm nhân viên, ông Agrawal cho biết công ty vẫn đang tính toán bước đi tiếp theo trước khi thoả thuận hoàn tất, Bloomberg đưa tin. “Chúng tôi không thể trả lời được. Đây là thời gian đầy bất ổn”, vị CEO cho hay.

Tính đến sáng ngày 26/4, Twitter vẫn đăng tuyển hơn 650 vị trí ở khắp phòng ban trên website. Một trong những câu hỏi lớn nhất vẫn chưa được giải đáp sau thương vụ mua lại là Musk sẽ bổ nhiệm ai làm tân CEO của Twitter. Ông Agrawal chỉ mới thay thế đồng sáng lập Jack Dorsey làm CEO được 5 tháng. Trong cuộc họp đầu tuần này, ông Agrawal cho biết ông vẫn làm CEO cho đến khi thoả thuận kết thúc, nhưng tỷ phú Musk có thể bổ nhiệm một lãnh đạo mới sau khi tiếp quản công ty, theo Bloomberg.

Nhân viên có thể phải quay trở lại văn phòng Twitter để làm việc. Trước đó, mạng xã hội này cho biết nhân viên có thể quyết định nơi cũng như cách thức làm việc của họ, kể cả là làm toàn thời gian từ xa.

Sự sắp xếp đó có thể thay đổi khi Musk tiếp quản Twitter. CEO Tesla từng có lập trường không rõ ràng trong cuộc tranh luận về việc nhân viên trở lại văn phòng làm việc. Vị tỷ phú cũng chê cười các chính sách làm việc từ xa của Twitter trong một dòng tweet đã bị xoá nói về việc mạng xã hội này biến trụ sở thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư. Tesla bắt đầu yêu cầu một số nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc sớm nhất là vào tháng 4/2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại