menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Elon Musk lo Tesla phá sản

Tesla mất hàng tỷ USD vì các nhà máy mới, vấn đề chuỗi cung ứng và lệnh phong tỏa ngăn Covid-19, khiến CEO Elon Musk lo phá sản.

"Hai năm qua là một cơn ác mộng vì gián đoạn chuỗi cung ứng, hết việc này đến việc kia xảy ra", Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một nhóm chủ xe Tesla, "Chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi rắc rối này đâu. Lúc nào chúng tôi cũng phải suy nghĩ giữ nhà máy hoạt động bằng cách nào, để có tiền trả lương nhân viên và công ty không phá sản".

Dù vậy, quý tồi tệ nhất trong hơn 2 năm qua của Tesla sắp kết thúc. Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải đã phải đóng cửa nhiều tuần vì lệnh phong tỏa chống dịch tại đây. Musk cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng hai nhà máy của Tesla mới mở tại Đức và Mỹ đang khiến họ lỗ hàng tỷ USD vì các vấn đề về chuỗi cung ứng khiến họ chỉ sản xuất được rất ít.

"Có hàng tấn chi phí, mà đầu ra sản phẩm gần như bằng 0", ông nói.

Gordon Johnson của hãng nghiên cứu GLJ Research - một trong những người chỉ trích Tesla mạnh mẽ nhất cho biết công ty này đang đối mặt với rắc rối tài chính lớn hơn nhiều so với đánh giá của giới phân tích. "Phá sản là rủi ro thực sự với họ. Vì sao à? Tiền mặt của họ đang bị giam tại thị trường Trung Quốc. Họ chỉ có lãi khi hiện diện tại Trung Quốc. Vì thế, với việc nước này không cho phép các công ty chuyển USD ra ngoài, Tesla thực sự đang gặp vấn đề".

Johnson nói rằng quyết định giảm 10% nhân sự của Tesla cũng là dấu hiệu rắc rối.

Dù vậy, gần như toàn bộ nhà phân tích khác dự báo Tesla tiếp tục có lãi, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng. Tesla có lãi từ cuối năm 2018 sau nhiều năm chấp nhận lỗ. Kể từ đó, quý nào họ cũng ghi nhận lãi tăng so với quý trước.

Chuỗi tăng này sắp chấm dứt. Các nhà phân tích trong khảo sát của Refinitiv dự báo lợi nhuận quý II của Tesla chỉ là 2,5 tỷ USD – giảm so với kỷ lục 3,7 tỷ USD quý trước. Đầu tháng tới, Tesla và các hãng xe khác sẽ công bố báo cáo tài chính quý II.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại