menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Elon Musk định xây thị trấn riêng

Các công ty của Elon Musk được cho là đã mua hàng nghìn mẫu đất ở Texas với mục đích xây dựng một thị trấn có tên Snailbrook.

Theo Wall Street Journal, một nhóm đại diện cho các công ty do Elon Musk điều hành hoặc có liên quan đến tỷ phú này đã mua ít nhất 14,1 km vuông đất ở Austin, Texas nhằm xây dựng thị trấn Snailook. Thông tin này được tổng hợp từ hàng loạt hồ sơ đất đai, email trao đổi, liên lạc nội bộ của các công ty liên quan, cũng như hồ sơ cấp phép, các cuộc phỏng vấn với những người bán đất và một số quan chức của bang.

Elon Musk định xây thị trấn riêng
Bản vẽ khu nhà nằm trong thị trấn Snailook được Boring Company nộp lên chính quyền Texas để xin giấy phép. Ảnh: Wall Street Journal

Theo các nguồn tin, Musk muốn nhân viên ở các công ty ông điều hành như Tesla, SpaceX, Boring Company "có thể sống trong những ngôi nhà mới với giá thuê thấp hơn thị trường". Đây đều là các doanh nghiệp có trụ sở đặt ở Texas.

Mục tiêu ban đầu với thị trấn Snailook là xây dựng hơn 100 ngôi nhà, đi kèm tiện ích như hồ bơi, khu thể thao và giải trí ngoài trời dọc theo sông Colorado. Tuy nhiên, số lượng sẽ tăng lên theo thời gian. Theo luật ở Texas, một khu vực được công nhận là thị trấn phải có ít nhất 200 ngôi nhà.

Trước đó, nguồn tin từ Austin Business Journal cho biết Musk đã lên kế hoạch xây hàng trăm ngôi nhà cho nhân viên trên khu đất thuộc quận Bastrop, gần trụ sở Boring Company. Dự án được gọi là Project Amazing và sẽ có các con đường được đặt tên như đại lộ Boring, giao lộ Cutterhead, đường Waterjet và Porpoise Place.

Theo CNN, việc Musk xây một thị trấn cho nhân viên gần trụ sở các công ty sẽ giúp họ thuận tiện đi lại hơn. Đây cũng là cách khuyến khích họ cống hiến cho công ty. Dù vậy, việc điều hành thị trấn của Musk có thể gặp khó, nhất là khi ông từng nhiều lần xung đột với cơ quan quản lý của bang và liên bang.

Matt Holm, đại diện một công ty bất động sản ở Austin, cho rằng ý định của Musk đáng khích lệ, nhưng số lượng nhà sẽ cần nhiều hơn thế. Cuối 2021, tỷ phú Mỹ cho biết Austin là nơi đặt nhà máy của Tesla với quy mô có thể mở rộng đến 20.000 công nhân. SpaceX cũng dự kiến xây một nhà máy trong khu vực.

Trong khi đó, Musk hiện không có nhà ở. Ông từng có nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD nhưng đã bán hết. Từ giữa 2021, ông ở trong căn nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD. Đến tháng 8/2022, trong podcast The Full Send, ông nói đang sống trong ngôi nhà "rất nhỏ" giá 45.000 USD nhưng là nhà thuê, không phải do ông mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại