menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Đường bay thẳng Việt - Mỹ đã... rất gần!

Hôm trước, Bamboo Airways tiến thêm một bước dài nữa để rút ngắn, củng cố chặng bay thẳng trong tương lai Việt -Mỹ. Trong chuyến đi Mỹ, Hãng hàng không này đã ký ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho máy bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation (thuộc Tập đoàn General Electric)- lễ ký có Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến.

Theo thỏa thuận thì động cơ GEnx sẽ được chuyển giao năm 2022 sẽ được sử dụng cho đội tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Đây sẽ là đội bay chủ lực để khai thác các hành trình bay thẳng Việt Nam – Hoa Kỳ của hãng trong tương lai.

GENx là động cơ phản lực lực đẩy cao được phát triển cho dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner và B747-8, có ưu điểm ít tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải CO2 ra môi trường lên tới 15% so với động cơ CF6 của GE.

Đây được coi là đại diện cho bước tiến vượt bậc trong công nghệ động cơ đẩy, sử dụng vật liệu bền nhẹ và kết hợp các công nghệ tiên tiến để giảm trọng lượng, cải thiện hiệu suất và tính năng động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn tốt nhất với các tuyến bay tầm xa.

GE là tập đoàn hàng đầu và uy tín về sản xuất động cơ trên toàn cầu. Việc lựa chọn động cơ mới của GE và gói bảo dưỡng cho may bay Boeing 787-9 sẽ giúp gia tăng hiệu suất khai thác, chất lượng dịch vụ của đường bay thẳng Việt Nam – Hoa Kỳ, cũng như khả năng cạnh tranh của Bamboo Airways trên những đường bay quốc tế nhiều tiềm năng trong tương lai.

Báo chí đã tốn vô cùng nhiều bút mực để nói về đường bay thẳng Việt -Mỹ. Tôi nhớ là từ hồi mới ra trường, tức là cách đây 25 năm, cũng đã từng nghe nói đến việc Vietnam Airlines tính đến việc mở đường bay này rồi liên tục sau này, năm nào cũng nói đến. Thậm chí ở vài cuộc họp báo , báo chí nước ngoài có, trong nước có, đều thỉnh thoảng có câu hỏi: Bao giờ cho đến bao giờ? Thì lãnh đạo VNA, hết thế hệ này đến thế hệ khác đều bảo sắp, thậm chí có người sẽ nói là có thể năm sau...Nhưng đường bay Việt- Mỹ bao nhiêu năm qua vẫn chỉ là ước mơ.

Nhưng có vẻ giấc mơ đó đang đến rất gần. Vì thực tế Bamboo Airways được Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) cấp phép loạt chuyến bay thẳng hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đầu tiên. Lễ ký kết hôm qua cũng là một bước đệm vững chắc đã được thiết lập hướng tới hành trình mở đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ của Bamboo Airways. Bamboo, một hãng hàng không trẻ tuổi nhất trong bộ 3: VNA-Vietjet-Bamboo đã chắc chân là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam thực hiện giấc mơ này- giấc mơ mà hàng triệu người Việt sống tại Mỹ, hàng triệu người VN và hàng ngàn nhà đầu tư 2 nước đã mong muốn rất nhiều năm qua mà mãi vẫn phải đi đường vòng.

Dự kiến nếu điều kiện cho phép, đường bay sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2022, tần suất khởi đầu là 3 chuyến/tuần và sẽ nhanh chóng nâng lên thành 5 chuyến/tuần, 7 chuyến/tuần trên cơ sở nhu cầu thị trường. Trước mắt, Bamboo sẽ thực hiện chuyến bay hành trình Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Sân bay Quốc tế San Francisco, và về lâu dài sẽ kết nối với cả hai sân bay lớn của bang California là Sân bay quốc tế San Francisco và Sân bay quốc tế Los Angeles.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại