menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Đường bay thẳng Việt - Anh, thêm một "tay chơi" mới: Bamboo Airways!

Chuyến bay QH9051 của Bamboo Airways chiều nay đã hạ cánh xuống sân bay Heathrow (London- Anh) sau 13 giờ bay liên tục từ Hà Nội. Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ công bố đường bay thẳng Việt - Anh của Hãng hàng không Bamboo Airways và ra mắt Tổng đại lý của hãng tại Anh.

Như vậy, trên tuyến bay đã khá nhộn nhịp và cạnh tranh khá khốc liệt này đã có thêm một "tay chơi" mới- một hãng hàng không trẻ tuổi- Bamboo Airways. Nhưng đây có thể là một bước đi rất tốt cho Bamboo Airways vì theo thống kê, tất cả các hãng bay khai thác đường bay này đều có lợi nhuận tốt vì nó luôn full chuyến do nhu cầu đi lại từ Châu Âu sang Việt Nam khá cao.

Đường bay này không chỉ phục vụ cho hơn 100 ngàn kiều dân Việt Nam tại Anh, các nhà đầu tư, hàng chục vạn người đi du lịch...ở Anh mà còn ở nhiều nước châu Âu khác chưa có đường bay thẳng tới Việt Nam, nó sẽ giúp họ đỡ tốn kém hơn rất nhiều khi phải lựa chọn transit qua một nước thứ 3, mất thêm 7 giờ bay nữa.

Dân du lịch, đầu tư cũng có thể bay thẳng qua Việt Nam, rong chơi chán ở Việt Nam rồi sang Campuchia, Lào- là các nước chưa có đường bay thẳng đi châu Âu mà không nhất thiết phải qua Thái Lan.

Theo kế hoạch của Bamboo Airways, hãng này dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và Thành phố Hồ Chí Minh (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi được sự cho phép của chính phủ hai nước. Tổng tần suất ban đầu dự kiến là 6 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên thường nhật từ năm 2022. Đây là một kế hoạch khá tham vọng nhưng cũng khá khả thi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.16

+0.17 (+2.13%)

Biểu đồ mã BCG
10 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại