menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Đức nói gì về việc Ukraine xin gia nhập NATO?

Đức sẽ làm mọi cách để tránh biến Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thành một bên trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết. Tuyên bố của bà được đưa ra sau khi Kiev yêu cầu trở thành thành viên chính thức của khối quân sự do Mỹ đứng đầu.

“Chúng tôi đã nói rõ ngay từ đầu rằng chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo cuộc xung đột không lan sang các nước khác, đảm bảo NATO không trở thành một bên trong cuộc chiến. Và điều đó vẫn đúng ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đang làm mọi cách có thể để đảm bảo rằng các quốc gia khác và NATO không bị lôi kéo vào cuộc chiến này”, Ngoại trưởng Đức Baerbock nói trên truyền hình.

Tuyên bố được bà Baerbock đưa ra sau khi Ukraine nộp đơn xin gia nhập NATO vào thứ Sáu, 30/9. Ngoại trưởng Đức nhắc lại rằng Berlin sẽ tiếp tục “hỗ trợ Ukraine phát huy quyền tự vệ, bao gồm cả việc gửi vũ khí hạng nặng”.

Cùng lúc đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết quyết định về tư cách thành viên của Ukraine sẽ do tất cả các thành viên NATO cùng đưa ra. “Đức sẽ không làm điều đó một mình”, bà Lambrecht nói.

Ukraine chính thức nộp đơn gia nhập NATO vào thứ Sáu, 30/9. Tổng thống Volodymyr Zelensky lập luận rằng Kiev và các thành viên của khối đã là "đồng minh trên thực tế" và yêu cầu tăng tốc kết nạp.

Đáp lại, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng khối ủng hộ quyền lựa chọn liên minh của Ukraine, nhưng vấn đề tư cách thành viên sẽ được quyết định bởi tất cả 30 quốc gia thành viên hiện có.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Mỹ cam kết thực hiện chính sách “mở cửa” về việc kết nạp các thành viên mới vào NATO, nhưng giờ chưa phải lúc thích hợp để xem xét đơn xin gia nhập của Ukraine.

“Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để giúp Ukraine là thông qua hỗ trợ thực tế, còn quá trình ở Brussels nên được thực hiện vào một thời điểm khác”, ông Sullivan nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại