24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Bảo An
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Dù ông Biden có đạt được 270 phiếu bây giờ, mọi chuyện cũng sẽ chưa kết thúc

Bây giờ dù cho các bang tuyên bố đã kiểm phiếu xong và Biden có đủ 270 phiếu đại cử tri thì mọi chuyện vẫn sẽ chưa kết thúc.

Ở Wisconsin, nếu Trump chỉ cách biệt khoảng 1% so với Biden, chắc chắn sẽ có kiểm phiếu lại. Ngoài ra, theo Reuters sẽ có nhiều tranh chấp pháp lý xảy ra.

Cuộc chiến kiểm phiếu ở Michigan

Ban vận động của Trump hôm thứ Tư cho biết họ đã đệ đơn kiện ở Michigan để ngăn các quan chức tiểu bang tiếp tục kiểm phiếu. Ban vận động cho biết đang nộp đơn lên Tòa án Michigan để tìm cách tạm dừng kiểm phiếu cho đến khi có thanh tra bầu cử của họ tại mỗi bảng kiểm phiếu cử tri vắng mặt. Chiến dịch cũng muốn xem xét các lá phiếu đã được mở và đếm trước khi thanh tra viên có mặt.

Các trận chiến tại tòa án Pennsylvania

Các quan chức Đảng Cộng hòa hôm thứ Ba đã kiện các quan chức bầu cử ở Hạt Montgomery, giáp với Philadelphia, cáo buộc họ kiểm đếm trái phép các lá phiếu gửi qua đường bưu điện sớm và cho các cử tri đã gửi lá phiếu bị lỗi cơ hội bỏ phiếu lại. Tại phiên điều trần hôm thứ Tư, Thẩm phán Quận Hoa Kỳ Timothy Savage ở Philadelphia tỏ ra nghi ngờ về những cáo buộc này.

Trong một vụ kiện riêng biệt, ban vận động của Trump đã yêu cầu một thẩm phán dừng việc kiểm phiếu ở Pennsylvania, tuyên bố rằng đảng Cộng hòa đã bị từ chối một cách bất hợp pháp trong việc giám sát quá trình này.

Trong khi đó, các đảng viên Đảng Cộng hòa ở Pennsylvania đã yêu cầu Tòa án Tối cao Hoa Kỳ xem xét lại quyết định từ tòa án cấp cao nhất của bang cho phép các quan chức bầu cử đếm các lá phiếu gửi qua thư có dấu bưu điện trước Ngày bầu cử diễn ra cho đến thứ Sáu ngày 6 tháng 11. Vào thứ Tư, ban vận động của Trump đã đệ trình một đề nghị can thiệp vào vụ việc.

Các thẩm phán tòa án tối cao tuần trước cho biết không có đủ thời gian để quyết định vụ việc trước Ngày bầu cử nhưng cho biết họ có thể sẽ xem xét lại vụ việc sau đó. Do đó, các quan chức bầu cử Pennsylvania cho biết họ sẽ tách biệt các lá phiếu có dấu bưu điện đến sau Ngày bầu cử, điều này mở ra khả năng tòa án có thể loại bỏ những lá phiếu đó.

Vụ kiện nhắm đến Bưu điện Hoa Kỳ

Một thẩm phán hôm thứ Tư cho biết Tổng Giám đốc Bưu điện Louis DeJoy phải trả lời các câu hỏi về lý do tại sao Bưu điện Hoa Kỳ không hoàn thành việc rà soát theo lệnh của tòa án đối với các lá phiếu chưa được gửi ở khoảng một chục tiểu bang trước thời hạn chiều thứ Ba. Thẩm phán Khu vực Hoa Kỳ Emmet Sullivan đang giám sát vụ kiện của Vote Forward, NAACP và những người ủng hộ cộng đồng người Latinh, những người này đã yêu cầu dịch vụ bưu điện chuyển các lá phiếu qua thư đúng thời gian để được tính trong cuộc bầu cử.

Cuộc chiến phiếu bầu ở Georgia

Ban vận động tranh cử của Trump vào tối thứ Tư đã đệ đơn kiện lên tòa án tiểu bang ở Hạt Chatham, Georgia. Không giống như các hành động của Pennsylvania và Michigan, vụ kiện đó không yêu cầu thẩm phán ngừng kiểm phiếu. Thay vào đó, chiến dịch cho biết họ nhận được thông tin rằng những lá phiếu đến muộn được trộn lẫn với những lá phiếu hợp lệ và yêu cầu một thẩm phán ra lệnh đảm bảo rằng những lá phiếu đến muộn đó phải được loại bỏ.

Sau thông báo vừa rồi rằng sẽ có một cuộc họp báo ở Nevada vào sáng nay với sự tham gia của chủ tịch đảng Cộng hòa và các luật sư, có lẽ Nevada sẽ sớm được thêm vào danh sách kiện cáo này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả