menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Dự án 300 tỷ của FLC chậm tiến độ, Sở Nông nghiệp Hà Tĩnh nói gì?

Theo đại diện sở nông nghiệp Hà Tĩnh, việc dự án chậm tiến độ, giao đất mà không thực hiện là lỗi hoàn toàn của nhà đầu tư.

Như VietnamFinance đã thông tin, dự án Nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn FLC có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng đã chậm tiến độ 2 năm so với quyết định chủ trương đầu tư, được giao hơn 240ha đất làm dự án nhưng nay chỉ mới triển khai chưa đến 10ha đang khiến dư luận đặt câu hỏi về tính hiệu quả của dự án.

Trao đổi với phóng viên, Phó giám đốc sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn Thanh thừa nhận dự án đến nay không đạt yêu cầu như chủ đầu tư đã cam kết.

Trong một báo cáo gần đây của sở này trình UBND tỉnh Hà Tĩnh thì phía FLC chỉ mới triển khai sản xuất 5,6ha thanh long ruột đỏ, 2,7ha trồng các loại cây khác như cà chua, cải bắp, dưa lưới....

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra chỉ có số diện tích thanh long ruột đỏ sinh trưởng phát triển kém, nhiễm bệnh phổi thân khoảng 60% trên tổng số cây sản xuất.

“Phía tập đoàn FLC đã có văn bản xin gia hạn các hoạt động sản xuất đến 31/12 sẽ có báo cáo gửi sở và tỉnh về hoạt động của Fam (nông trường của FLC) nhưng đến nay sở vẫn chưa nhận được văn bản báo cáo nào từ chủ đầu tư”, ông Thanh cho biết.

Cũng theo ông Thanh, cây thanh long ruột đỏ có thể cho năng suất cao ở các địa phương khác nhưng khi về Hà Tĩnh vì thời tiết quá khắc nghiệt nên rất khó hiệu quả, nhất là khu vực đất cát của vùng dự án

Liên quan đến việc giao diện tích đất quá lớn cho dự án nhưng triển khai chậm và không hiệu quả, ông Thanh cho rằng qua rà soát, kiểm tra thì việc giao hơn 240ha đất cho FLC làm dự án là hợp lý.

“FLC là doanh nghiệp lớn, tầm cỡ được tỉnh kêu gọi về đầu tư, FLC đã đề xuất đầu tư cả ngàn ha để thực hiện dự án nhưng chúng tôi tham mưu với tỉnh chưa đầy 1/3 diện tích theo yêu cầu của nhà đầu tư. Việc giao số diện tích đất cho doanh nghiệp làm dự án như vậy là hoàn toàn hợp lý”, ông Thanh giải thích.

Thế nhưng khi được hỏi trách nhiệm của Sở NN&PTNT ở đâu khi dự án chậm tiến độ đề ra thì đại diện sở này cho biết đã thực hiện tốt vai trò quản lý của mình trong việc số cây trồng trong quá trình sản xuất tại dự án. Còn việc gia hạn, rút giấy phép hoạt động của dự án là trách nhiệm thuộc sở Kế hoạch&Đầu tư báo cáo với tỉnh.

“Chúng tôi giao đất mà doanh nghiệp không sản xuất là lỗi hoàn toàn của nhà đầu tư, còn chúng tôi đã làm đúng trách nhiệm của mình trong dự án này”. ông Thanh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại